Người dân "kêu" ông “Trưởng ban quản lý chợ”

Thứ Hai, 19/09/2016, 08:40
Thời gian qua, một số người dân, tiểu thương cũng như CBCNV trong Ban Quản lý Trung tâm thương mại (BQL TTTM) huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) phản ánh việc ông Phạm Hữu Hiền, Trưởng BQL có những lời nói và hành động giống dân anh chị, ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như việc kinh doanh của người dân.

Theo phản ánh của từ người dân, chúng tôi tìm đến TTTM huyện Châu Đức ( BR-VT). Ông Đặng Quyền, là nhân viên trật tự bảo vệ - người có thâm niên công tác đây cho biết, ông Hiền có những việc làm không đúng. Ở chợ có 4 mục thu, gồm: Tiền điện, tiền nước, tiền cho thuê mặt bằng và tiền thu hoa chi, riêng phần thu hoa chi không phiếu vé gì đề giao cho dân.

Các tiểu thương buôn bán tại TTTM huyện Châu Đức.

Riêng ông Lê Thanh bức xúc việc cửa hàng ông bán hoa tại dãy nhà liền kề đối diện với TTTM không nằm trong quyền hạn của BQL chợ nhưng ông vẫn bị BQL chợ ra nhắc nhở, thậm chí còn có cả những tay “anh, chị” không thuộc trong BQL chợ đi cùng để bắt ép gia đình ông không được bán. 

 Bà Tô Thị Thu Hà cho biết, quầy A1 thuộc TTTM huyện Châu Đức là quầy độc lập của gia đình bà. Đặc điểm quầy A1 có 4 cửa và 2 bức vách nhưng 2 cửa phía Nam và phía Tây bị người khác chiếm dụng, bà nhắc nhở nhiều lần nhưng những người chiếm dụng không chịu tháo gỡ.

Vì bức xúc nên bà Hà làm đơn nhờ ông Hiền can thiệp, nhưng ông Hiền không giải quyết, mọi việc ngày càng nghiêm trọng gây hiềm khích. Sau khi bà Hà làm đơn gửi, lãnh đạo UBND huyện đã lập  đoàn về làm việc tại TTTM huyện. Kết luận cuộc họp, đoàn yêu cầu những người chiếm dụng phải tháo gỡ và trả lại mặt bằng cho bà Hà nhưng kết cuộc họ không thực hiện. Khi xuống hiện trường, ông Hiền lại ngang nhiên nói: “Để yên vậy, ai đụng vào thì xài Luật Rừng”.

Chị Phạm Thị Nhung - một tiểu thương buôn bán lâu năm tại TTTM huyện Châu Đức bức xúc cho biết, việc quản lý sắp xếp của ông Hiền không hợp lý, các tiểu thương mua sạp rồi nhưng BQL vẫn để cho những người bán dạo ngang nhiên bán trước mặt khiến các tiểu thương buôn bán ế ẩm. Bên cạnh đó, ông Hiền khi nói chuyện với các tiểu thương nói năng không đàng hoàng, không chịu lắng nghe ý kiến từ người dân.

Chúng tôi tìm tới gặp ông Phạm Hữu Hiền – Trưởng BQL TTTM huyện Châu Đức để nghe ông Hiền phản hồi về ý kiến phản ánh của các tiểu thương cũng như nhân viên trong chợ, ông Hiền cho biết, người tiền nhiệm trước để lại cho ông vô vàn khó khăn nên ông phải bắt tay vào làm lại, một người cho bán và một người dẹp đương nhiên là người dẹp sẽ bị các tiểu thương khó chịu, quá trình thực hiện nhiệm vụ không thể tránh khỏi những mâu thuẫn xô xát. Rồi ông Hiền phán: “Đối với một người đứng đầu chợ phải có một xíu máu mặt…”. 

Trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Công Vinh – Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, cho biết huyện sẽ nhanh chóng kiểm tra, làm rõ những phản ánh của người dân và sẽ trả lời lại báo chí.

Hải Âu
.
.
.