Người dân đề nghị dừng ngay việc xây dựng bô rác cạnh chung cư

Thứ Sáu, 19/10/2018, 07:55
Liên quan đến việc UBND quận 12, TP Hồ Chí Minh cho xây dựng bô rác cạnh chung cư khiến người dân lo lắng (Báo CAND đã phản ánh trên số báo ngày 10-9), ngày 18-10, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho biết đã nhận được"Đơn kêu cứu của cư dân cụm nhà chung cư Tín Phong - 12 View” ở phường Tân Thới Nhất, quận 12 với chữ ký của Ban Quản trị cụm nhà chung cư và 716 cư dân thuộc 408 hộ gia đình.


Nội dung đơn rất gay gắt và quyết liệt. Cư dân tại chung cư này yêu cầu được địa phương xem xét, giải quyết một loạt vấn đề như cho dừng ngay việc xây dựng trạm ép rác trước cụm nhà chung cư Tín Phong; cấp sổ hồng cho 408 hộ dân trong cụm nhà chung cư Tín Phong; có các chế tài cụ thể để yêu cầu chủ đầu tư Công ty Tín Phong bàn giao đầy đủ hồ sơ dự án, phần diện tích và các hạng mục sở hữu chung cho BQT quản lý theo quy định.

Theo Hiệp hội BĐS thành phố, dự án chung cư Tín Phong do Công ty TNHH SX-TM&XD Tín Phong làm chủ đầu tư. Sau khi đã xây dựng hoàn thiện, Công ty Tín Phong bán sỉ toàn bộ căn hộ của dự án cho Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh để nhà đầu tư này bán lại cho người mua nhà. Hiện nay, tất cả những người mua căn hộ tại cụm chung cư Tín Phong đều chưa được cấp sổ hồng.

Trong khi đó, theo quy hoạch chi tiết, trạm trung chuyển rác phường Tân Thới Nhất, quận 12 được bố trí đối diện block A chung cư Tín Phong cao 18 tầng và sát cạnh chung cư đường E1 và đường D14. Hiệp hội Bất động sản thành phố cho rằng, việc quy hoạch trạm trung chuyển rác trong một đô thị rất lớn như TP Hồ Chí Minh là rất cần thiết. Nhưng trạm trung chuyển rác cần được bố trí xa khu dân cư, có cây xanh cách ly và việc vận chuyển rác phải có phương tiện, thiết bị xử lý theo công nghệ hiện đại để không gây ô nhiễm môi trường...

Phường Tân Thới Nhất, quận 12 đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh. Ngoài Dự án chung cư Tín Phong, còn có nhiều dự án nhà ở khác. Tại khu vực này còn đang thiếu công viên cây xanh và khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao cho người dân, nhất là trẻ em. Do đó, ngay trong ngày 18-10 Hiệp hội Bất động sản thành phố đã có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị thành phố cần chỉ đạo cho xem xét, điều chỉnh, không quy hoạch Trạm trung chuyển rác phường Tân Thới Nhất, quận 12 tại khu vực cụm chung cư Tín Phong; chuyển chức năng khu đất trạm trung chuyển rác phường Tân Thới Nhất thành khu công viên, cây xanh, thể dục thể thao, vui chơi giải trí phục vụ cộng đồng dân cư trong phường.

Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở TN&MT phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận 12 làm việc với Công ty Tín Phong để thực hiện việc cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại Dự án chung cư Tín Phong.

Đ.Thắng
.
.
.