Người dân chặn đường vì thi công ì ạch

Thứ Bảy, 20/05/2017, 08:05
Bức xúc trước việc hơn 100m đường, thuộc tuyến DT607 (làn đường từ TP Đà Nẵng về Hội An, Quảng Nam), đoạn qua khối phố Quảng Lăng 2, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn thi công ì ạch, người dân địa phương đã dùng một ống bê-tông đường kính 1m, dài 4m và nhiều cây cối để chắn đường.


Sự việc xảy ra vào ngày 17 và kéo dài đến sáng 18-5, khiến xe cộ từ hướng Đà Nẵng vào Hội An phải đi bên làn đường hướng ngược lại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ATGT.

Theo phản ánh của người dân khối phố Quảng Lăng 2, tuyến đường DT607 có mật độ xe cộ tham gia giao thông rất đông, nhất là vào buổi sáng và sau 5h chiều khi hàng vạn công nhân từ Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc tan ca, chạy xe máy ra như ong vỡ tổ. Trong khi đoạn đường thi công dở dang, nhiều “ổ voi”, nắng bụi, mưa bùn, đã gây ra nhiều vụ TNGT, nhưng không hiểu sao chủ đầu tư vẫn để nguyên trạng kéo dài. 

Người dân bức xúc chặn đường do thi công ì ạch, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Vì quá bức xúc họ mới rào chắn lại. Anh Võ Như Thắng (40 tuổi, trú khối Quảng Lăng 2) bực tức nói: “Hơn một năm rồi đoạn đường này xảy ra rất nhiều vụ TNGT; nhẹ thì trầy trụa, nặng thì gãy chân tay, thậm chí còn có người tử vong. Nhiều người đang chạy trên đường thẳng tắp thì đột nhiên ổ voi, ổ gà lù lù ngay trước mặt khiến họ thắng gấp, té nhào xuống đường, tai nạn như thế xảy ra như cơm bữa khiến người dân luôn lo lắng, bất an”.

Ông Võ Như Phong, Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung chia sẻ: “Chính quyền địa phương đã từng kiến nghị với chủ đầu tư dự án sớm hoàn thiện công trình để người dân yên tâm đi lại, thế nhưng đến nay việc chi trả chi phí mặt bằng vẫn chưa được hoàn tất nên chưa tiến hành thi công được”. Theo ông Phong, trước mắt đoạn đường trên sẽ được tạm thời phong tỏa, và dự kiến ngày 23-5, chính quyền sẽ tổ chức họp dân, nhanh chóng chi trả tiền mặt bằng đầy đủ rồi khẩn trương hoàn thiện công trình giao thông, trả lại mặt đường trong sạch, thông thoáng…

Sau khi xảy ra sự việc người dân chặn đường, Công an thị xã Điện Bàn đã cử lực lượng xuống hiện trường phân luồng giao thông, không để các phương tiện đi vào khu vực đường bị rào. Trước mắt, các phương tiện khi tham gia giao thông qua đoạn đường này sẽ di chuyển sang làn bên cạnh, đợi thi công hoàn tất thì sẽ trả lại nguyên trạng.

Người dân bức xúc chặn đường do thi công ì ạch, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Hà Ngọc
.
.
.