Ngập úng vì cống thoát nước bị doanh nghiệp xây chèn lấp

Thứ Ba, 14/11/2017, 08:36
Nhiều gia đình sống dọc QL27, đoạn từ Km167+100 đến Km170+700, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), phải sống trong cảnh ngập úng nặng mỗi khi trời có mưa lớn.

Nguyên nhân là do cống thoát nước đã bị doanh nghiệp Lợi Phượng xây dựng sân và tường rào làm ảnh hưởng đến việc thoát nước từ hạ lưu cống về phần thoát nước tự nhiên.

Bên cạnh đó, một số hộ còn tự ý đổ đất lấp kín hai đầu cống dẫn đến việc ngập cục bộ phía thượng lưu cống. Theo UBND xã Liên Hiệp, QL27 qua địa bàn xã có chiều dài khoảng 6km. Từ nhiều năm qua, dọc tuyến đường, một số đoạn đã không còn mương thoát nước. Mỗi khi có mưa lớn, nước chảy tràn lan lên mặt quốc lộ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tháng 2-2017, Sở Giao thông-Vận tải Lâm Đồng đã sửa chữa nền, mặt  đường, gia cố, thảm bê tông nhựa nóng và sửa chữa rãnh. Tuy nhiên, do thiết kế chỉ đầu tư một đoạn ngắn không đấu nối đến điểm chia tách nước làm cho khu vực thôn An Tĩnh, xã Liên Hiệp, nước tràn lên đường, chảy vào nhà dân, gây ngập úng cục bộ, thiệt hại hoa màu, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Khắc Lịch
.
.
.