Làm rõ trách nhiệm cá nhân trong vụ xây dựng khu vui chơi vi phạm

Thứ Tư, 17/03/2021, 08:21
Những ngày qua, dư luận Sóc Trăng xôn xao trước việc một doanh nghiệp xây khu vui chơi hoành tráng trên đất rộng 1ha gần trụ sở UBND phường, trong đó nhiều hạng mục không giấy phép và đưa vào sử dụng. Vậy, để công trình “khủng” này tồn tại trách nhiệm thuộc về ai ?

Theo Bí thư, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng Nguyễn Văn Quận, doanh nghiệp xây nhiều công trình không phép nêu trên, trách nhiệm trước hết thuộc về UBND Phường 10. Sắp tới, UBND TP Sóc Trăng sẽ kiểm điểm, xem xét trách nhiệm Chủ tịch UBND phường hay Phó Chủ tịch UBND phụ trách xây dựng. “Nếu lãnh đạo UBND phường sai thì phải chịu kiểm điểm.

Tùy vào mức độ vi phạm sẽ có căn cứ để xử lý trách nhiệm người liên quan, có thể kiểm điểm hoặc sắp xếp công việc khác”, ông Nguyễn Văn Quận nói. Đáng chú ý, dù đã bị lập biên bản đình chỉ thi công ngày 8/3/2021, nhưng những ngày này, khu vui chơi Kim Loan Quê Tôi vẫn mở cửa đón khách bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Ông Tô Ngọc Hiển, Trưởng phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TP Sóc Trăng cho biết, đã trình lãnh đạo thành phố ký quyết định phạt chủ công ty 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép. Đồng thời trao đổi với Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng, đưa ra hướng cho doanh nghiệp khắc phục trong 60 ngày bằng cách lập dự án để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng không cho khu vui chơi này hoạt động, không cho xây dựng thêm, xử phạt hành chính rồi hoàn chỉnh hồ sơ, cấp phép đầy đủ mới cho thi công, hoạt động lại. Sau khi xử lý xong phải báo cáo UBND tỉnh.

Như đã thông tin, Khu liên hợp Kim Loan Quê Tôi do bà Phạm Thị Kim Loan (55 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Phát triển đầu tư Kim Loan Quê Tôi làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích đất khoảng 1ha tọa lạc tại số 686 Văn Ngọc Chính, khóm 1, phường 10 (TP Sóc Trăng) đã xây dựng nhiều hạng mục không có giấy phép, bị cơ quan chức năng của TP Sóc Trăng lập biên bản, xử phạt hành chính.

V.Đức – B.Dương
.
.
.