Làm rõ sai phạm tiền tỷ tại một trường trung học

Thứ Hai, 09/03/2020, 08:12
Ông Võ Minh Hoàng, Hiệu trưởng Trường THPT TP Sóc Trăng chỉ đạo điều hành giai đoạn 2015-2017 chưa đảm bảo nguyên tắc tài chính, để xảy ra sai phạm trong quản lý số tiền gần 1,4 tỷ đồng.


Ngày 8/3, một số giáo viên Trường THPT TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã mời làm việc với một số giáo viên để làm rõ những nội dung liên quan đến thời gian dạy tăng cường và ôn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2015 đến 2017. Trình bày với điều tra viên, giáo viên cho rằng họ nhận tiền không đủ so với số tiền nhà trường thu của học sinh.

Trước đó, sai phạm được công khai khi tháng 5/2018, Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng có luận kết thanh tra việc chấp hành pháp luật tài chính tại Trường THPT TP Sóc Trăng. Kết quả thanh tra từ 2015-2017 phát hiện số tiền thu, chi không thể hiện trong sổ sách kế toán gần 2,6 tỷ đồng. 

Theo kết quả thanh tra, ông Võ Minh Hoàng, Hiệu trưởng chỉ đạo điều hành giai đoạn 2015-2017 chưa đảm bảo nguyên tắc tài chính, để xảy ra sai phạm trong quản lý số tiền gần 1,4 tỷ đồng; ông Trần Minh Thuận, Phó Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trong tham mưu nguồn dạy tăng cường, ôn thi THPT quốc gia, văn nghệ mừng xuân, giấy kiểm tra số tiền khoảng 574 triệu đồng. 

Đặc biệt trong 4 năm, từ 2015-2018, Hiệu trưởng Võ Minh Hoàng không dạy tiết nào, nhưng lại được hưởng phụ cấp 30% tương đương số tiền trên 74 triệu đồng. 

Sai phạm số tiền như vậy, nhưng ngày 15/6/2018, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng, ký thông báo “không áp dụng hình thức xử lý kỷ luật” đối với ông Hoàng và ông Thuận “vì chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật”. Thấy việc làm của ông Hoàng sai, một số giáo viên góp ý, bị ông cách chức Tổ trưởng chuyên môn không lý do, đồng thời bổ nhiệm lại các chức danh này không đúng quy trình.

Cuối tháng 2/2019, Thanh tra Sở GD-ĐT phúc tra kết quả thanh tra năm 2018, cho thấy Hiệu trưởng Trường THPT TP Sóc Trăng còn nhiều hồ sơ, chứng từ chưa khắc phục; ông Hoàng bổ nhiệm chức danh Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn toán, hóa trong năm học 2018-2019 chưa đúng quy trình, còn mang tính chủ quan, cá nhân. Một số giáo viên sau đó tiếp tục làm đơn khiếu nại gửi UBND tỉnh Sóc Trăng. Từ đó, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng vào cuộc, chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra khi thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Hiện, ông Hoàng đã bị Sở GD&ĐT Sóc Trăng kỷ luật khiển trách. Ông này cũng xin nghỉ hưu trước tuổi và được Sở GD&ĐT tỉnh này đồng ý.

Đức Văn
.
.
.