Kon Tum chỉ đạo kiểm tra những bất cập, sai phạm tại tuyến tránh thành phố

Thứ Sáu, 14/08/2020, 15:16
Sau khi Báo CAND có bài “ Dân kêu khổ bên công trình tuyến tránh nghìn tỷ ở Kon Tum” phản ánh về những bất cập, sai phạm trong quá trình thi công tuyến tránh TP Kon Tum, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp đã có ý kiến chỉ đạo đơn vị liên quan kiểm tra và có biện pháp khắc phục.


Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Kon Tum chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh, có biện pháp khắc phục và có văn bản trả lời với Báo CAND về những nội dung mà báo đã phản ánh. Đồng thời, báo cáo về UBND tỉnh và các đơn vị liên quan để biết, theo dõi.

Đơn vị thi công tự ý san ủi phần đất không nằm trong diện thu hồi, đổ đất lấp diện tích đất canh tác người dân.

Như Báo CAND đã phản ánh, dù chưa hoàn thiện, đưa vào sử dụng nhưng tuyến tránh TP Kon Tum, Kon Tum đã phát sinh nhiều bất cập, sai phạm khiến nhân dân vô cùng bức xúc.Cụ thể, người dân địa phương phản ánh về việc tuyến đường tránh thi công kiểu gom nước. Trong khi đó, hệ thống mương, cống thoát nước chưa được đầu tư phù hợp dẫn đến khi trời có mưa, nước và đất đá tràn vào nhà dân, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, thiệt hại đến hoa màu, cây trồng.

Ngoài ra, quá trình thi công đường tránh đã làm nứt nhà, khiến nhân dân vô cùng lo lắng. Đơn vị thi công còn tự ý san ủi cả phần đất của dân không nằm trong diện tích thu hồi, đổ đất lấp diện tích đất canh tác nhưng không thỏa thuận và không được sự đồng ý của người dân.

Những nội dung này, người dân đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp, ngành chức năng tỉnh Kon Tum nhưng những thiệt hại, tổn thất của người dân vẫn chưa được giải quyết.

Chí Hào
.
.
.