Khẩn trương khắc phục chất thải từ dự án Bauxite nhôm Lâm Đồng

Thứ Bảy, 06/10/2018, 07:34
Ngày 5-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa làm việc với Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng về việc giám sát các hoạt động bảo vệ môi trường của DN này.


Theo đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng làm việc với Công ty TNHH Hùng Anh (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng), đơn vị ký kết hợp đồng với Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng trong hoạt động thu gom, xử lý chất thải rắn, đảm bảo không để tình trạng ùn ứ chất thành núi, ảnh hưởng xấu tới môi trường và cuộc sống của người dân như hiện nay.

Bãi chứa chất thải rắn của Công ty TNHH Hùng Anh.

Theo Công ty TNHH Hùng Anh, hiện bãi chứa chất thải của doanh nghiệp này còn tồn đọng hơn 75.000m3 chất thải rắn các loại (gồm xỉ than, tro bay, bã vôi). Với khối lượng trên, nếu hằng ngày không tiếp tục chuyển chất thải về bãi chứa thì dự kiến đến khoảng đầu năm 2019, công ty mới xử lý hết.

Liên quan đến vấn đề này, Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng cũng đã lập đoàn kiểm tra tiến hành đo đạc, giám sát hiện trạng bãi chứa tro bay, xỉ than và bã vôi, đồng thời, lấy mẫu chất thải, không khí xung quanh khu vực bãi chứa chất thải để phân tích, kiểm định, làm cơ sở đánh giá tác động môi trường.

Như Báo CAND trước đó đã phản ánh, nhiều tháng qua, hoạt động thu gom, xử lý chất thải từ nhà máy sản xuất bauxite của Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng do Công ty TNHH Hùng Anh thực hiện, tập kết về tổ 19, thị trấn Lộc Thắng, đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hàng chục hộ dân trong khu vực.

Khắc Lịch
.
.
.