Hàng nghìn trụ tiêu chết cháy nghi do phân bón kém chất lượng

Thứ Bảy, 29/07/2017, 07:43
Ngày 28-7, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Đắk Lắk cho biết đã lấy mẫu phân nghi kém chất lượng tại thị xã Buôn Hồ gửi đi kiểm nghiệm để làm rõ việc người dân dùng phân bón này cho cây trồng bị thiệt hại nặng.


Trước đó, anh Ma Văn Phú (trú tại thôn 2, xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ) có đơn khiếu nại gửi đến Ban Chỉ đạo 389 tỉnh cho biết vào khoảng đầu tháng 3-2017, anh có mua 5 tấn phân bón hữu cơ vi sinh của Công ty CP phân hữu cơ Humic Quảng Ngãi.

Đến ngày 14-7, anh mang số phân này ra bón cho hơn 800 trụ tiêu trong vườn và chỉ mấy ngày sau đó, toàn bộ số tiêu này đã bị cháy và rụng lá. Vụ việc sau đó được anh trình báo lên Công ty CP phân hữu cơ Humic Quảng Ngãi.

Nhận được tin, Công ty đã cử nhân viên xuống hiện trường xem xét nhưng lại kết luận do gia đình anh Phú đã bón phân không đúng quy trình mới dẫn đến tình trạng trên. Không đồng ý với kết luận trên, ngày 23-7, trước sự chứng kiến của nhân viên Công ty này, anh Phú đã lấy 2 bao phân trong số 5 tấn phân mà anh đã mua trước đó mang ra bón trên những trụ tiêu khác thì hiện tượng trên vẫn xảy ra.

Ngay sau đó, phía công ty có thỏa thuận hỗ trợ gia đình anh Phú số tiền 14 triệu đồng để khắc phục lại vườn tiêu nhưng anh không đồng ý.

V.T
.
.
.