Active Fitness & Yoga bất ngờ đóng cửa, nhiều hội viên tố bị lừa

Thứ Ba, 07/03/2017, 20:54
Chiều 6-3, phòng tập "5 sao" Công ty TNHH Active thể thao (số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội) bất ngờ thông báo đóng cửa khiến nhiều học viên đã mua thẻ tập với giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng bàng hoàng. Điều đáng nói là, trong số hàng nghìn hợp đồng mua thẻ tập tại Active, có nhiều hợp đồng sử dụng chữ kí giả mạo, mang dấu hiệu lừa đảo.

Chiều 6-3, trong khi hàng trăm hội viên của Active đang tập luyện bình thường thì bất ngờ nhân viên của trung tâm này dán thông báo sẽ đóng cửa, ngừng hoạt động để tiến hành sửa chữa. Nội dung thông báo ghi: "Giai đoạn vừa qua, Active đã có một số khó khăn về tình tình hoạt động và quản lí điều hành. Do vậy, chúng tôi quyết định dừng  hoạt động của Active để tiến hành rà soát lại".

Ngay lập tức, các hoạt động tại trung tâm gián đoạn. Nhân viên Active bỏ ra về, nhiều phòng tập tắt điện tối thui, trong khi các hội viên vẫn còn ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Theo nguồn tin từ phía nhân viên Active, chủ sở hữu trung tâm này đã bán lại Active cho NClub Fitness & Yoga Center và việc mua bán đã hoàn tất.

Nội dung thông báo đóng cửa của Active

Đến khoảng 17h, một người đàn ông xuất hiện, tự giới thiệu là đại diện phía NClub. Tuy nhiên, người đàn ông này phủ nhận việc đã mua lại Active, chỉ khẳng định "chúng tôi vẫn đang xem xét việc mua lại". Đến lúc này, hàng nghìn  hội viên của Active mới sững sờ bởi lâu nay vẫn đóng tiền mua thẻ trong khi không hề hay biết chủ thực sự của Active là ai.

Hội viên Active yêu cầu phía trung tâm phải giải thích rõ ràng về quyền lợi của mình

Khi trình báo với Công an phường Phương Mai, chị Cao Bích Thư (Hà Nội) cho biết, chị vừa mua gói HLV 100 buổi với giá trị 25 triệu đồng, mới tập được vài buổi thì trung tâm báo đóng cửa. Ngoài gói HLV, chị Thư còn mua nhiều gói tập khác tại Active với tổng giá trị lên tới 50 triệu đồng. Tuy nhiên, khi trung tâm báo đóng cửa, trên dữ liệu máy tính của công ty không hề có hợp đồng của chị. Lúc này, chị Thư mới vỡ lẽ đã bị bán hợp đồng khống với chữ kí giả mạo.

Hội viên cung cấp thông tin cho Công an phường Phương Mai. 

Ngoài chị Thư, còn có gần 20 trường hợp khác cũng bị nhân viên sale câu kết với lễ tân bán khống hợp đồng. Chị Mai Tố Uyên (Hà Nội) cho biết, ngày 19-2 chị và hai người bạn của mình cùng mua thẻ tập 1 năm với giá trị 7,5 triệu/thẻ. Hiện cả ba người mới được cấp thẻ tạm, chưa có thẻ cứng chính thức. Cách đây ít ngày, em Đỗ Quỳnh Anh vừa mua thẻ 16 tháng với giá 7 triệu đồng, tuy nhiên khi kiểm tra trên hệ thống cũng không có tên.

Không chỉ khiến hàng nghìn hội viên hoang mang, việc đóng cửa Active cũng khiến hàng chục HLV của trung tâm này bỗng dưng mất việc, có nguy cơ mất lương. Anh Jassi (Ấn Độ ) – HLV môn Yoga của Active cho biết: "Tôi dạy ở Active gần 2 năm, hoàn toàn không hề hay biết gì về việc trung tâm sẽ đóng cửa. 15 phút trước khi đến ca của tôi thì nhân viên thông báo tôi không cần phải dạy nữa. Tôi hoang mang không biết trung tâm này sẽ đóng cửa mãi mãi hay sẽ bán cho chủ mới. Nếu qua tay chủ mới, liệu rằng chúng tôi còn được làm việc ở đây nữa hay không? Active vẫn đang nợ 1 tháng lương chưa trả, giờ cũng không biết đòi ai. Chưa bao giờ tôi được gặp mặt chủ thực sự của Active".

Hợp đồng bán khống của Đỗ Quỳnh Anh 

Trong khi đó, HLV Tiny Linh than thở: "Chưa có ai nói cho chúng tôi biết rằng số phận chúng tôi sẽ ra sao. Hiện trung tâm vẫn chưa chắc chắn ngày mở cửa trở lại nên trong thời gian này, chúng tôi sẽ mất việc".

Active bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối năm 2014. Trước khi đóng cửa, trung tâm này đã từng bị Thanh tra Bộ Văn hoá – thể thao – du lịch phạt 15 triệu đồng vì tổ chức kinh doanh hoạt động thể thao, sử dụng huấn luyện viên, nhân viên chuyên môn, không có văn bằng chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Active là phòng tập được đầu tư khá hiện đại

Đây không phải là trường hợp đầu tiên một phòng tập “5 sao” đóng cửa gây thiệt hại lớn cho hội viên. Cách đây chỉ hơn 2 tháng, phòng tập Fusion Bodyworks (chợ Hàng Da – Hà Nội) cũng thông báo ngừng hoạt động một cách đột ngột. Điều đáng nói là, khi những vụ việc như vậy xảy ra, quyền lợi của hội viên đều bị bỏ rơi, không biết kêu ai.

Khánh Vy
.
.
.