Dự án nhà ở thương mại tại Huế bán... ‘lúa non’

Thứ Năm, 10/06/2021, 15:47
Ngoài các trang mạng internet, một số sàn môi giới bất động sản tại Thừa Thiên Huế công khai rao bán, nhận đặt cọc, đặt chỗ căn hộ shophouse tại khu đô thị mới An Cựu, TP Huế dù dự án này chưa đủ điều kiện khởi công, xây dựng.

Ngày 10/6, ông Nguyễn Sơn Tùng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, có tình trạng rao bán các căn hộ thuộc dự án shophouse tại khu đô thị mới An Cựu, TP Huế trên trang mạng và hiện đơn vị đã chuyển thông tin phản ánh đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh để kiểm tra, xác minh và xử lý.

Dự án khu nhà phố thương mại (shophouse) tại khu đô thị mới An Cựu nằm ở mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp và Hoàng Quốc Việt, TP Huế do Công ty CP đầu tư IMG Huế (gọi tắt Công ty IMG Huế) làm chủ đầu tư gồm 168 căn shophouse và nhà liền kề. 

Hiện khu vực dự án được chủ đầu tư rào chắn bằng những tấm pano giới thiệu, quảng cáo căn hộ. Bên trong khu vực dự án đơn vị thi công tập trung cọc ép và có nhiều tốp thợ, máy móc hoạt động.

Khu vực dự án shophouse tại khu đô thị mới An Cựu, TP Huế.

Thế nhưng qua tìm hiểu thông tin về dự án này được biết, hiện dự án chưa đủ điều kiện khởi công xây dựng nhưng chủ đầu tư đã vội vàng rao bán căn hộ đến khách hàng.

Ngoài các trang mạng internet, một số sàn môi giới bất động sản tại Thừa Thiên Huế công khai rao bán, nhận đặt cọc, đặt chỗ căn hộ tại dự án này. Trong đó, Công ty CP Tập đoàn Khải Tín (Khải Tín Group) là một trong số đối tác phân phối, giới thiệu sản phẩm những căn shophouse và nhà liền kề của dự án này.

Những hình ảnh dự án khu nhà phố thương mại tại khu đô thị mới An Cựu, TP Huế được giới thiệu đến khách hàng dù dự án này chưa đủ điều kiện xây dựng.

Một nhân viên giới thiệu về dự án cho biết, giai đoạn 1 dự án sẽ xây dựng 96 căn shophouse trong đó có 24 căn nằm mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, TP Huế; số căn còn lại nằm ở mặt tiền đường số 1, 9 và 11 với diện tích mỗi căn tương đương các mức là 80,5 m2; 93 m2 và 102 m2.

Để khẳng định dự án được nhiều khách hàng quan tâm, nhân viên này còn cung cấp hợp đồng mua bán căn shophouse mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp giữa đại diện Công ty IMG Huế với khách hàng có giá gần 13,2 tỷ đồng gồm tiền nhà và đất. Theo hợp đồng này, người mua sẽ thanh toán tiền mua nhà theo từng đợt và dự kiến chủ đầu tư sẽ giao nhà vào tháng 5/2022.

Ngoài ra, hiện có 24 căn tại dự án này đã được giao dịch với khách hàng, trong đó có 19 căn ở mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp.

Trao đổi với PV Báo CAND Online, ông Phùng Trần Nhật Minh, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty IMG Huế xác nhận, hiện hồ sơ thiết kế mẫu nhà của dự án shophouse tại khu đô thị mới An Cựu đang được Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế thẩm định, phê duyệt nên đơn vị vẫn chưa thực hiện khởi công dự án. Tuy nhiên khi được hỏi về việc các căn hộ ở dự án đã được rao bán thì ông Minh trả lời: “Các sàn môi giới rao bán căn hộ để thu hút khách hàng, nếu khách hàng có nhu cầu thì đặt cọc, đặt chỗ khoảng vài chục triệu đồng” (!?).

Ông Nguyễn Sơn Tùng khẳng định, đến thời điểm hiện tại khu shophouse thuộc dự án nói trên chưa đủ điều kiện mở bán.


Anh Khoa
.
.
.