Dự án Sol City chưa được chấp thuận đầu tư, vẫn "hút" tiền cọc

Thứ Năm, 10/06/2021, 09:27
Đó là dự án bất động sản được giới thiệu có địa chỉ tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An mang tên Sol City từ Công ty Hải Sơn chuyển qua Công ty cổ phần Địa ốc Thắng Lợi (địa chỉ tại đường Kinh Dương, quận 6, TP HCM).

Theo những lời rao "có cánh", dự án này có nhiều loại hình sản phẩm như: Shophouse, biệt thự, nhà phố vườn ba thế hệ… Một nền đất 80m2 đang có giá 2,285 tỷ đồng.

Người mua phải đặt cọc 50 triệu đồng thông qua "phiếu thỏa thuận đặt cọc", kí với giám đốc kinh doanh tiếp thị của Công ty cổ phần Địa ốc Thắng Lợi. Sau đó, Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thắng Lợi miền Nam (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) sẽ có "giấy xác nhận" với người mua đất nền.

Có mặt tại dự án này, chúng tôi ghi nhận các bảng hiệu mọc lên cạnh các bãi đất trống với những lời rao… trên trời: "hồ bơi tràn bờ", "khu trải nghiệm", "an tâm đầu tư"…

Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, qua rà soát và theo báo cáo của Phòng Kinh tế hạ tầng UBND huyện Cần Giuộc, trên địa bàn này không có dự án mang tên Sol City. UBND tỉnh Long An không có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này.

Bên cạnh đó, cấp tỉnh cũng không phê duyệt chuyển nhượng dự án cho Công ty cổ phần Địa ốc Thắng Lợi. Đồng thời liên quan vấn đề này, Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng có ý kiến, theo Khoản 1, Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh thì phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng…

Hiện tại, dự án này chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý nên chưa đủ điều kiện để bán.

Trên mạng có hàng loạt sàn lớn, sàn nhỏ với pháp nhân là công ty đang rao bán vô tội vạ các dự án này sai quy định. Căn cứ theo Nghị định 139/2017 (có hiệu lực từ ngày 15/1/2018 của Chính phủ), đối với sàn giao dịch bất động sản bán sản phẩm khi chưa đủ pháp lý, xử phạt 40-50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản phẩm không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng. 

Người dân cần hết sức thận trọng, tìm hiểu kỹ dự án này trước khi quyết định đầu tư để tránh những rủi ro.                

N.Như- A. Toàn
.
.
.