Điều tra vụ việc 4 sào ớt chết cháy ở Yên Định

Thứ Tư, 14/03/2018, 17:50
Ông Thành cho rằng có người phá hoại khiến 4 sào ớt của gia đình ông đang đến mùa thu hoạch bỗng nhiên bị chết cháy mà không rõ nguyên nhân...

Liên quan đến việc gia đình ông Nguyễn Văn Thành (56 tuổi), ở thôn 4, xã Yên Phong, huyện Yên Định (Thanh Hóa) trình báo các cơ quan chức năng về việc 4 sào ớt của gia đình ông đang đến mùa thu hoạch bỗng nhiên bị chết cháy mà không rõ nguyên nhân, gia đình cho rằng có đối tượng xấu phá hoại.

Theo trình bầy của bà Phạm Thị Thơm (vợ ông Thành): Ngày 7-2-2017, gia đình ông phát hiện ruộng ớt của gia đình ngả vàng và nghĩ là do gió độc, nên ông Thành đã bơm thuốc đậu hoa, đậu quả và thấy ớt đã héo hết. Nghi có kẻ hãm hại phun thuốc trừ cỏ khiến ớt bị chết cháy nên đã báo cáo sự việc với HTX dịch vụ Nông nghiệp xã Yên Phong.

Công an huyện Yên Định tìm hiểu thực tế tại ruộng ớt nhà ông Thành.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, HTX dịch vụ Nông nghiệp xã Yên Phong đã cử cán bộ xuống kiểm tra thực trạng, tình hình thiệt hại của gia đình. Qua kiểm tra ban đầu thì nhận định có thể trong quá trình chăm sóc gia đình đã phun nhầm thuốc trừ cỏ với nồng độ thấp khiến ớt chết cháy.

Ông Trịnh Hoàng Hanh, Chủ tịch UBND xã Yên Phong cho biết: Sự việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, một số báo nêu bị phá hoại và thiệt hại lên đến cả trăm triệu đồng là chưa có cơ sở, chưa chính xác. 

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Văn Thương, Phó trưởng Công an huyện Yên Định cho biết: Sau khi nhận được báo cáo của Công an xã Yên Phong, Công an huyện đã cử cán bộ xuống để điều tra, làm rõ vụ việc.

Do sự việc xảy ra quá lâu, hiện trường bị xáo trộn nên gây khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, qua một số biện pháp nghiệp vụ và làm việc với gia đình, chính quyền địa phương, một số người dân trên địa bàn thì đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện thấy dấu hiệu tội phạm.

Đình Hợp
.
.
.