Điều tra vụ tiểu thương “tố” chủ tiệm vàng lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

Thứ Ba, 26/09/2017, 08:33
Dư luận tại tỉnh Quảng Nam đang xôn xao sự việc hơn 77 tiểu thương ở chợ Trung Phước, xã miền núi Quế Trung, huyện Nông Sơn, “tố” đến cơ quan chức năng việc họ bị bà Nguyễn Thị P., chủ một tiệm vàng ở chợ này chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng. 


Theo phản ánh của các tiểu thương, do thân quen và tin tưởng nên họ chơi hụi với bà P. và cho bà này vay mượn với số tiền trên. Nhưng, bất ngờ bà P. đóng cửa tiệm vàng không kinh doanh nữa và đi khỏi nơi cư trú.

Các tiểu thương chợ Trung Phước bức xúc phản ánh sự việc bị bà P. chiếm đoạt tài sản.

Khi phát hiện sự việc, giữa lúc các tiểu thương đang hoang mang, lo lắng như “ngồi đống lửa” thì bà P. lại quay về trình với cơ quan chức năng một giấy xác nhận bản thân bà “bị tâm thần”. Cùng với đó, các tiểu thương đã nhiều lần phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng, song chưa nhận được câu trả lời rõ ràng khiến họ vô cùng bức xúc.

Theo bà Nguyễn Thị Tám, Chánh án TAND huyện Nông Sơn, tòa đã thụ lý 14 trường hợp khiếu kiện bà P. liên quan đến vay mượn tiền. Nhiều trường hợp sau đó đã rút đơn chuyển cơ quan Công an điều tra vì nghi vấn có yếu tố hình sự. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.