Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường chuyên dụng chở đá

Thứ Hai, 11/09/2017, 09:17
Sau nhiều lần người dân bức xúc dựng vật cản, chặn xe tải ra vào chở đá tại mỏ đá Tân Cang, ngày 6-9, UBND xã Phước Tân, TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã phối hợp với các sở, ngành và đại diện các doanh nghiệp khai thác đá khu vực mỏ đá Tân Cang trên địa bàn để tháo gỡ vướng mắc về giao thông trên tuyến đường Đinh Quang Ân.

Tại cuộc họp này, đại diện các hộ dân sống dọc trên tuyến đường kể trên đã kiến nghị các cơ quan chức năng của tỉnh phải đẩy nhanh việc hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường chuyên dụng để xe tải chở đá không lưu thông trên đường này.

Đại diện sở GTVT Đồng Nai cùng chủ đầu tư đường chuyên dụng BOT phục vụ chở đá là Công ty An Thuận Phát khẳng định đến ngày 15-9 tới sẽ chính thức thông xe kỹ đường chuyên dụng. Theo đó sau khi thông xe kỹ thuật, xe tải chở đá sẽ tập trung lưu thông qua tuyến đường chuyên dụng này để ra khỏi địa bàn xã Phước Tân.

Theo đại diện Sở GTVT, các doanh nghiệp mỏ đá cần thực hiện việc khai báo sớm các phương tiện của doanh nghiệp cũng như đối tác để Thanh tra giao thông có phương an quản lý xe ra vào mỏ và lưu thông trên tuyến đường chuyên dụng dễ dàng hơn từ ngày 15-9. Tuy nhiên đa số đại diện các doanh nghiệp khai thác đá đều tỏ ra băn khoăn khi thời gian chỉ còn hơn 1 tuần nữa thông xe kỹ thuật, nhưng hiện nay một số hạng mục trên tuyến đường này vẫn còn dở dang.

Do đó đến này 15-9 nếu vẫn chưa hoàn thành người dân lại chặn xe tải chở đá ra đường Đinh Quang Ân, ai sẽ chịu trách nhiệm về thiệt hại kinh tế của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng kiến nghị, việc cấm xe đi vào đường Đinh Quang Ân từ phía QL51 từ ngày 7-9 là điều gây khó khăn lớn cho các doanh nghiệp và xin dời thời gian tới ngày 15-9 sau khi thông xe kỹ thuật đường chuyên dụng.

Ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân cho rằng, việc thông báo từ Sở GTVT và cam kết của Công ty An Thuận Phát về thời gian thông xe kỹ thuật đường chuyên dụng chở đá là cơ sở để khẳng định sau ngày 15 -9 xe tải chở đá sẽ bắt đầu hạn chế lưu thông trên tuyến đường dân sinh Đinh Quang Ân. Do đó, chính quyền địa phương đề nghị các hộ dân không tiếp tục dựng vật cản ngăn xe chở đá trong thời gian chờ tuyến đường chuyên dụng đưa vào sử dụng.

Việc tu sửa đường hư hỏng địa phương sẽ có trách nhiệm làm việc với các doanh nghiệp khai thác đá để sửa chữa nâng cấp trong thời gian tới. Riêng việc cắm các biển báo từ ngày 7-9 lãnh đạo xã Phước Tân đề nghị đại diện Phòng Quản lý đô thị TP Biên Hoà ghi nhận, xin ý kiến chỉ đạo của TP Biên Hoà ngay trong ngày này.

Sau cuộc họp trên, vướng mắc giữa người dân với DN khai thác đá tạm thời lắng xuống trong thời gian chờ thông xe tuyến đường chuyên dụng. Vấn đề còn lại phụ thuộc vào đơn vị làm đường có đảm bảo đúng thời gian cam kết như kể trên hay không.

Bảo Sơn
.
.
.