Hội Người mù Lâm Đồng tố bị đặt "bẫy đá" trước cổng trụ sở

Thứ Năm, 02/08/2018, 14:26
Sáng ngày 2-8, nhiều người bức xúc khi một số hình ảnh chụp trước cổng trụ sở Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng được cho lên mạng xã hội với nhiều viên đá lớn trên mặt đất.

Với người bình thường, những phiến đá này chắc chắn không gây ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển. Tuy nhiên, với người mù, việc quan sát để né tránh là điều không thể, những viên đá trên trở thành “chiếc bẫy” đặc biệt nguy hiểm, có thể gây vấp ngã, dẫn đến thương tích cho họ. 

Ông Phạm Đại Việt, đường Trần Quang Diệu, phường 10, TP Đà Lạt, chủ sử dụng một thửa đất bên trong, có nhà hàng Ớt Đỏ, nhận trách nhiệm về việc đặt những phiến đá này. 

Theo ông Việt, gia đình ông không hề có ác ý gì đối với Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng.  Sở dĩ phải đặt những phiến đá này là do cách đây hai ngày, ông Việt triển khai đổ bê tông trên diện tích đất dẫn vào nhà hàng Ớt Đỏ của gia đình ông. Để không bị xe cộ chạy vào, gây hư hỏng phần bê tông vừa đổ, ông Việt đã cho người đặt những phiến đá làm chướng ngại vật. 

Phần gia đình ông Việt đặt đá thuộc lộ giới đường Trần Quang Khải. Vị trí này đối diện với cổng trụ sở Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng. “Khi bê tông khô tôi sẽ cho người dọn những viên đá này ngay!..”, ông Phạm Đại Việt nói.

Trong khi đó, ông Vũ Xuân Trường, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng cho biết, ông Phạm Đại Việt giải thích việc đặt những viên đá này trước cổng của Hội Người mù với lý do ngăn không cho xe cộ chạy vào, gây hư hỏng đường là không thuyết phục. “Bởi nếu ông Việt có ý đó thực sự ông ấy sẽ báo trước cho chúng tôi biết vì tất cả chúng tôi đều không nhìn thấy đường đi. Đặt đá như vậy là rất nguy hiểm!…”. 

Những viên đá gần cổng Hội Người mù Lâm Đồng đã được dọn

Theo ông Trường, do những viên đá này có thể gây thương tích cho các hội viên đang sinh sống ở đây nên ông đã kêu gọi các hội viên dẹp bỏ một phần những viên đá này vào bên trong để có đường đi lại dễ dàng hơn.

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, giữa Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng và hộ bà Lê Thị Ngay (thường gọi là Dịu), ông Phạm Đại Việt đang phát sinh tranh chấp một phần diện tích đất. Phần đất tranh chấp hiện nay đã được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp cho Hội Người mù Lâm Đồng vào năm 2009. Bà Ngay cho rằng, diện tích đất tranh chấp trên đã được gia đình bà canh tác, sử dụng từ nhiều năm trước, có đóng thuế cho nhà nước. Sau đó, bà Ngay cho gia đình ông Việt một phần đất để làm lối đi vào nhà hàng Ớt Đỏ.

Hiện trường vụ việc
Ông Nguyễn Tấn Hỷ, Chủ tịch UBND phường 10, TP Đà Lạt cho biết, vừa nhận được đơn của Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng từ UBND TP Đà Lạt chuyển về sáng ngày 2-8 nên phường chưa nắm bắt rõ vụ việc. 

Trong lúc các bên đang tranh chấp phần diện tích đất trên thì xảy ra việc đặt đá trước cổng trụ sở Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng, gây phản ứng không hay trong dư luận địa phương.

Khắc Lịch
.
.
.