Đà Nẵng chấn chỉnh dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp

Thứ Bảy, 06/06/2020, 18:29
Sau sự cố nhiều khách hàng tố “bất an khi làm đẹp” tại các thẩm mỹ viện thời gian gần đây, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc, chấn chỉnh công tác hành nghề đối với các cơ sở thẩm mỹ (CSTM), thẩm mỹ viện hoạt động chui trên địa bàn.

Thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: Sở Y tế thành phố vừa ban hành Công văn số 1713/SYT-QLHNYT về việc chấn chỉnh công tác hành nghề đối với các CSTM. Theo đó, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, xử phạt hoặc chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh; đồng thời công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh.  

Công an quận Hải Châu vào cuộc làm rõ tố giác của khách hàng về thẩm mỹ viện Quốc tế G.N sử dụng thuốc tiêm và mỹ phẩm làm đẹp không có giấy tờ nguồn gốc và chưa có giấy phép hoạt động.

Và để các CSTM thực hiện dịch vụ thẩm mỹ đúng pháp luật, hạn chế mức thấp nhất các sự cố xảy ra cho người sử dụng, Sở Y tế TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm các quy định. Trong đó, các CSTM phải có địa điểm cố định, đảm bảo các điều kiện vệ sinh, phòng cháy chữa cháy; có đủ các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Với người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm, Sở Y tế yêu cầu phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp; được tập huấn về phòng, chống lây nhiễm các bệnh qua đường máu, dịch sinh.

Được biết, thời gian qua đã có nhiều cơ sở làm đẹp bị khách hàng nữ tố giác đến cơ quan chức năng về việc “có dấu hiệu lừa dối, sử dụng mỹ phẩm, thuốc tiêm làm đẹp không có nguồn gốc”…  

Hoài Thu
.
.
.