Công ty Đại Phúc cần khẩn trương thể hiện trách nhiệm với khách hàng

Thứ Năm, 10/01/2019, 09:08
Công ty Đại Phúc cam kết, nếu đến tháng 2-2018 mà chưa có ký kiến phản hồi của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Đại Phúc sẽ tiến hành đổi nền đất khác trong dự án Rạch Bà Tánh cho ông Hoàng. Khi đó, hai bên sẽ thương lượng lại về giá trị nền đất được đổi. Tuy nhiên, ông Hoàng đã nhiều lần đến Công ty Đại Phúc yêu cầu thực hiện cam kết nhưng vẫn chưa được giải quyết.


Theo đơn trình bày của ông Nguyễn Minh Hoàng (ngụ phường 5, quận 8, TP Hồ Chí Minh) với Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh, ngày 14-11-2016, ông có làm hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng đất và xây dựng nhà từ ông Phạm Duy và bà Bùi Phạm Phượng (ngụ phường 17, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đối với lô đất số V12, Block V, diện tích 360m2 thuộc dự án Khu dân cư Rạch Bà Tánh nằm trên địa bàn xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) do Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh nhà Đại Phúc (gọi tắt là công ty Đại Phúc) làm chủ đầu tư. 

Sau đó, ngày 13-12-2016, Công ty Đại Phúc có giấy xác nhận việc thỏa thuận chuyển nhượng nói trên; chấm dứt giao dịch với ông Phạm Duy, bà Bùi Phạm Phượng và trực tiếp thực hiện hợp đồng với ông Hoàng. 

Đến ngày 10-2-2017, Công ty Đại Phúc tiến hành lập biên bản bàn giao nền nhà và cam kết xây dựng nhà đối với ông Hoàng. Công ty Đại Phúc yêu cầu ông Hoàng ký kết hợp đồng với Công ty Việt Phú An để xây dựng nhà.
Mỗi khi có người mua nền xây nhà thì bị giang hồ đến quậy phá.

Tuy nhiên, ngày 1-8-2017, khi ông Hoàng đến Công ty Việt Phú An để lập thiết kế xây dựng và báo giá thi công thì người ở công ty này cho biết lô đất đang bị tranh chấp không xây dựng được. 

Ông Hoàng khiếu nại, ngày 21-9-2017, Công ty Đại Phúc có văn bản trả lời, việc tranh chấp quyền sử dụng đất giữa Công ty Đại Phúc và ông Trần Văn Vân liên quan đến một phần dự án nói trên đã có văn bản trả lời của Thanh tra Bộ TN&MT. Theo đó, Bộ TN&MT đã có thẩm tra, xác minh và ngày 11-1-2017 có văn bản báo cáo và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về biện pháp giải quyết vụ việc. 

Công ty Đại Phúc cam kết, nếu đến tháng 2-2018 mà chưa có ký kiến phản hồi của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Đại Phúc sẽ tiến hành đổi nền đất khác trong dự án Rạch Bà Tánh cho ông Hoàng. Khi đó, hai bên sẽ thương lượng lại về giá trị nền đất được đổi. Ông Hoàng đồng ý với cách giải quyết này. 

Tuy nhiên, đến nay đã đầu năm 2019, ông Hoàng đã nhiều lần đến Công ty Đại Phúc yêu cầu thực hiện cam kết nhưng vẫn chưa được giải quyết. 

“Rất nhiều lần tôi liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty Đại Phúc để xin gặp tổng giám đốc để hỏi cho ra chuyện nhưng đều được họ trả lời tổng giám đốc bận họp, đi công tác…”, ông Hoàng bức xúc cho biết thêm.

Trao đổi với PV Báo CAND về trường hợp cụ thể của ông Nguyễn Minh Hoàng, người đại diện cho Công ty Đại Phúc khẳng định: Lô đất số V12, Block V mà ông Hoàng chuyển nhượng không nằm trong phần đất tranh chấp với ông Trần Văn Vân. Tuy nhiên, do lô đất này nằm gần khu đất tranh chấp nên bị “vạ lây” theo. Công ty Đại Phúc cam kết sẽ tạo điều kiện để ông Hoàng xây dựng nhà trong tháng 1-2019, nếu không sẽ hoán đổi cho ông Hoàng nền đất ở vị trí khác. Tuy nhiên, ông Hoàng không tin vào cam kết như vậy, bởi cách đây 14 tháng, ông Phạm Hoàng Cầu, Tổng giám đốc Công ty Đại Phúc đã từng cam kết như vậy nhưng rốt cuộc không thực hiện.

“Khi hợp đồng mua bán, chuyển nhượng với nhau vấn đề quan trọng là thực hiện theo đúng giao kết mới tạo được niềm tin cho nhau. Giả dụ như tôi thực hiện không đúng nghĩa vụ của mình về thanh toán tiền chuyển nhượng với ngần ấy thời gian thì liệu Công ty Đại Phúc có thông cảm cho tôi? Cho nên, bây giờ tôi không còn tin vào lời cam kết mà cần Công ty Đại Phúc thực hiện ngay việc cho tôi xây dựng trên phần đất đã mua hoặc hoán đổi vị trí khác chứ tôi không thể chờ đợi thêm được nữa”, ông Hoàng bức xúc nói.

Mã Hải
.
.
.