Diễn biến mới nhất vụ trên 100 học sinh không thể vào lớp vì cổng rào bị khóa

Thứ Năm, 12/10/2017, 15:30
Sáng 12-10, gia đình bà Nguyễn Thị Măng (70 tuổi) đã mở cổng rào điểm trường Ngã Sáu – Trường Tiểu học Bình Minh (gọi tắt là điểm trường Ngã Sáu, xã Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) cho học sinh vào lớp học.


Được biết, chiều qua (11-10), lãnh đạo UBDND huyện Vĩnh Thuận phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) huyện này, chính quyền xã, đã đến làm việc với gia đình bà Nguyễn Thị Măng để vận động bà mở cổng điểm trường Ngã Sáu. 

Tại đây, bà Măng đồng ý nhưng với điều kiện phải có học sinh học tại các phòng đang bỏ hoang, gây lãng phí.

Điểm trường Ngã Sáu đã mở cổng cho học sinh vào lớp.

Lớp 1, 2 vừa được chuyển về điểm trường Ngã Sáu chỉ lèo tèo vài học sinh.

Đại diện đoàn công tác cũng đã cam kết với gia đình bà Măng sẽ vận động các em học sinh lớp 1, lớp 2 trường Tiểu học Tân Thuận 2 (xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận) về điểm trường Ngã Sáu.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV CAND thì  tổng số học sinh đồng ý về điểm trường Ngã Sáu vào buổi sáng nay chỉ có 17 em (lớp 1 có 9 học sinh, lớp 2 có 8 học sinh).  

Phần đông phụ huynh có con đang học tại trường Tiểu học Tân Thuận 2,  không đồng ý đưa con về điểm trường Ngã Sáu, vì nếu cứ thay đổi địa điểm như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm lí, cũng như kết quả học tập của các em.


Trần Lĩnh
.
.
.