Thực hư thông tin Công an trả lại lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ

Thứ Bảy, 11/11/2017, 18:11
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội khẳng định: Đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc lô mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá khoảng gần 11 tỷ đồng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam và đang khẩn trương điều tra, xác minh. Không có việc doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm được trả lại hàng hóa.


Ngày 11-11, liên quan tới việc lô mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá khoảng gần 11 tỷ đồng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (địa chỉ tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) do bà Nguyễn Thu Trang làm Giám đốc, bị Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất phát hiện, thu giữ và chuyển cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội điều tra theo thẩm quyền, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội  khẳng định: Cơ quan Công an đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và đang khẩn trương điều tra, xác minh. Không có việc doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm được trả lại hàng hóa.

Trước đó, ngày 18-10, Đội QLTT số 6 (Chi Cục QLTT Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (địa chỉ tại lô 18, khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội). 

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ khoảng 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Bà Nguyễn Thu Trang làm việc với cơ quan chức năng.

Phía Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam chưa xuất trình được đủ giấy tờ hợp lệ của lô hàng ước tính trị giá gần 11 tỷ đồng này. Hồ sơ vụ việc và sản phẩm bị tạm giữ sau đó đã được Cơ quan QLTT chuyển đến Công an Hà Nội để xác minh, làm rõ những dấu hiệu nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng số hàng.

Tuy nhiên mấy ngày gần đây, có thông tin dư luận cho rằng phía Công ty TNHH Thiên nhiên TS. Việt Nam đã được cơ quan chức năng trả lại số hàng có dấu hiệu vi phạm nói trên và đang chuẩn bị tái hoạt động kinh doanh.

Đáng chú ý, thông tin được cho là phát ra từ facebook cá nhân của bà Nguyễn Thu Trang, người điều hành doanh nghiệp.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội cho biết, CQĐT Công an TP Hà Nội mới chỉ tiếp nhận hồ sơ vụ việc, và toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu vi phạm vẫn đang được lưu giữ trong kho. Không có chuyện cơ quan chức năng trả lại sản phẩm cho doanh nghiệp, khi mà kết luận cuối cùng của sự việc chưa được xác minh làm rõ. 

Biên bản kiểm tra, thu giữ lô hàng có dấu hiệu vi phạm của Công ty TNHH Thiên nhiên TS. Việt Nam. 

Sự việc tại Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam đang làm “nóng” dư luận những ngày vừa qua, không chỉ bởi số hàng và giá trị hàng hóa cực lớn; mà còn liên quan đến việc nhiều người mẫu, diễn viên nổi tiếng quảng cáo cho nhiều sản phẩm được cho là không rõ nguồn gốc này. 

Chính vì vậy, đã xuất hiện những thông tin không đúng sự thật; thậm chí, là cả facebook giả mạo làm nhũng loạn  thông tin - vấn đề này cũng đang được cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Còn về phía Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam cho rằng đang có người giả mạo facebook của bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc công ty để đăng tải những thông tin sai sự thật.

Tâm Phạm
.
.
.