Chủ đầu tư dự án Lancaster nói gì sau lùm xùm "bịt lối đi" của dân?

Thứ Bảy, 24/03/2018, 19:17
Sau lùm xùm “bít lối” đi xuống biển và sự vào cuộc của lãnh đạo TP. Đà Nẵng về công trình dự án khu du lịch Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy do Báo CAND đã phản ánh, ngày 24-4, Tập đoàn Trung Thủy đã có thông tin phản hồi sự việc…


Theo ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Thủy cho biết: Qua tiếp thu ý kiến của lãnh đạo TP. Đà Nẵng và sự phản ánh của người dân khu vực Nam Ô,  ngày 23-3, đoạn rào chắn ra đến sát bờ biển tại phía Nam khu vực dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy đã được công nhân tiến hành tháo dỡ. 

Tập đoàn cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư để sớm đưa Dự án đi vào hoạt động nhằm đồng bộ với các dự án trong khu vực, góp phần tạo ra một cảnh quan đẹp và chỉnh trang quy hoạch đô thị cho quận Liên Chiểu và TP.Đà Nẵng nói chung.

Công nhân của Tập đoàn Trung Thủy Đà Nẵng tiến hành tháo dỡ một đoạn rào chắn B40 tại phía nam khu dự án du lịch Lancaster Nam Ô.

Sau khi hoàn tất dự án, Tập đoàn Trung Thủy cũng sẽ tiến hành nâng cấp, cải tạo lại làng Nam Ô sát dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho làng Nam Ô, đảm bảo vệ sinh môi trường, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và không gian sạch đẹp cho người dân sinh sống, làm việc. Hỗ trợ các hộ dân phục dựng lại nghề làm nước mắm và xây dựng các đầu mối phân phối đảm bảo đầu ra cho người dân. 

Với nhiều hoạt động như: Nước mắm được sản xuất tại Nam Ô sẽ được đưa vào hoạt động truyền thống và sử dụng tại Khu du lịch sinh thái Nam Ô để duy trì trì nét đẹp văn hoá của làng nghề. Tổ chức các tour đưa du khách tham quan cách chế biến nước mắm truyền thống...

Trung Thủy cũng sẽ hỗ trợ các điều kiện để phục dựng lại hoạt động làm pháo tại Nam Ô nhằm phục vụ mục đích du lịch. Đồng thời sẽ tổ chức các đoàn khách tham quan, mua các sản phẩm pháo do người dân làm nhưng không có chất gây nổ, dẫn nổ bên trong để làm lưu niệm.

Văn bản của Cty CP Trung Thủy về phương án xử lý, triển khai và trả lại cảnh quang và gây dựng làng nghề truyền thống dự án Lancaster Nam Ô.

Trung Thủy Đà Nẵng sau khi xây xong tường rào (từ vách rào hiện hữu lùi vào khoảng 30cm) nhằm mục đích bảo vệ, che chắn cho hệ thống cống thoát nước sẽ tiến hành xây dựng và lắp đặt hệ thống cống thoát nước mới cho đường dân sinh với chiều rộng là 30cm và chiều dài là 1.50 m.

Hiện tại, hệ thống cống thoát nước tại khu vực này đã xuống cấp trầm trọng, gây rò rỉ, mùi hôi cũng như ảnh hưởng đến độ bền của các công trình lân cận của cư dân. Đồng thời, Tập đoàn Trung Thủy cho tiến hành xây dựng đường dẫn xuống bãi tắm giữa dự án và bãi công cộng bên ngoài để cư dân địa phương thuận tiện sử dụng bãi tắm, đồng thời tạo mỹ quan cho khu vực để đưa Nam Ô trở thành một điểm tham quan, chụp ảnh góp phần quảng bá rộng rãi làng Nam Ô đến các du khách. Thông qua đó, dân làng có thể tổ chức các hoạt động kinh doanh, buôn bán nhỏ phục vụ du khách và tăng thêm thu nhập…

Được biết, dự án Dự án Lancaster Nam Ô do Tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư có diện tích 36,5 ha của Tập đoàn Trung Thủy với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng. Phối cảnh dự án thể hiện gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí …

Dự án đã được UBND TP Đà Nẵng đồng ý chủ trương đầu tư tại Văn bản số 1461/UBND-QLĐTh ngày 11-3-2010, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 9926/QĐ-UBND ngày 20-12-2010.

 Đến nay Tập đoàn Trung Thủy cũng đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính với Cty Quản lý và Khai thác đất Đà Nẵng. Để triển khai dự án gắn với sự phát triển kinh tế và du lịch của địa phương, Trung Thủy đã hết sức cân nhắc và tìm hiểu đời sống, tâm tư nguyện vọng của cư dân địa phương cũng như định hướng phát triển kinh tế, văn hóa của khu vực.

Theo Cty CP Trung Thủy cam kết  sẽ tiến hành nâng cấp, cải tạo lại làng Nam Ô sát dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho làng Nam Ô, đảm bảo vệ sinh môi trường, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và không gian sạch đẹp cho người dân sinh sống, làm việc.

Tập đoàn Trung Thuỷ sẽ tiến hành di dời thuyền thúng đến điểm neo đậu mới và sẽ tổ chức kết hợp thuyền thúng với các loại hình dịch vụ nhằm duy trì hoạt động thuyền thúng và tạo nguồn thu nhập cho ngư dân địa phương bằng việc: Khách đến sử dụng dịch vụ tại Khu du lịch sinh thái Nam Ô sẽ được miễn phí một giờ tham quan cảnh biển bằng thuyền thúng.

Trong thời gian tới, sẽ có 20 thuyền thúng sẽ cải tạo hình dáng và bề ngoài để phù hợp với du lịch. Trong thời gian đầu Tập đoàn sẽ hỗ trợ mỗi tháng 4.000.000 đồng/thúng và duy trì trong vòng 06 tháng để cư dân địa phương có nguồn thu nhập ổn định; Sau khi hoạt động này dần đi vào ổn định sẽ đưa ra phương án để duy trì và phát triển lâu dài giúp cư dân địa phương có thêm thu nhập ổn định cuộc sống khi việc đánh bắt gặp khó khăn - Ông Trung cho biết thêm.

Hoài Thu
.
.
.