Cầu vừa thông xe, chờ khánh thành thì… sập

Thứ Tư, 10/08/2016, 18:29
Người dân ở ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), rất bức xúc trước việc cầu Ô Rô cầu bắc qua kênh Ô Rô… bỗng nhiên sập giữa đêm khuya, dù mới thông xe và chưa nghiệm thu.


Theo đó vào lúc 1h, ngày 5-8, hai nhịp cầu dài khoảng 20 mét đổ sập xuống kênh. Ông Nguyễn Hoàng Phương nhà gần, cho biết: “Khoảng thời gian trên nghe tiếng động rất lớn, tôi chạy ra xem thì thấy phần cầu Ô Rô đã nằm dưới kênh. May là cầu sập giữa khuya, chứ ban ngày thì không biết hậu quả sẽ như thế nào”.

Phần cầu bị sập.

Ngày 8-8, ông Ngô Phương Nam, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng huyện Ngọc Hiển, cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo sự cố cầu Ô Rô về tỉnh. Giờ phải chờ các ngành chức năng lập hội đồng khảo sát thực tế để xác định nguyên nhân cầu sập thì khi đó mới có hướng giải quyết cụ thể”.

Nhịp cầu còn lại.

“Cầu mới cho thông xe, chưa nghiệm thu nên việc khánh thành chưa có ngày. Do chưa có nguyên nhân cầu sập nên hiện tại chưa biết nguồn kinh phí để khắc phục lại cầu. Để thuận tiện cho người dân đi lại, huyện đưa ra hướng lập bến phà hay làm đường bê tông nối vào đường Hồ Chí Minh” – ông Nam, cho biết.

Ngành chức năng treo phao cảnh báo đoạn cầu sập.

Được biết, chủ đầu tư công trình cầu Ô Rô là UBND huyện Ngọc Hiển, đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn TM-XD Sử Thành Phú (Cà Mau), đơn vị giám sát thi công là Công ty CP đầu tư xây dựng An Phú. Cầu được thi công vào năm 2013, cho xe lưu thông vào đầu năm 2016.

H.Hoàng
.
.
.