Cán bộ Trạm Thú y Vân Canh tự ý thu phí tiêu độc, khử trùng

Thứ Năm, 05/11/2015, 08:20
Hơn một tháng qua, đã có đến hàng ngàn chủ phương tiện ôtô phải nộp phí tiêu độc khử trùng (TĐKT) khi đi qua chốt kiểm dịch động vật tạm thời đặt trên tuyến quốc lộ 19C, đoạn qua địa phận làng Canh Phước, xã Canh Hòa, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. Việc thu phí này UBND tỉnh Bình Định cũng như Sở NN&PTNT chưa cho phép.


Chốt kiểm dịch động vật kể trên được thành lập từ ngày 19/9, khi dịch lở mồm long móng xuất hiện ở xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) - địa phương giáp ranh với xã Canh Hòa. Từ đó đến nay, mỗi lượt xe tải, xe ôtô lưu thông qua khu vực này, chủ phương tiện phải đóng 30.000 đồng phí TĐKT.
Tài xế Hồ Ngọc Đệ bất bình về việc thu phí.

“Trung bình mỗi ngày, tôi điều khiển xe lưu thông qua chốt kiểm dịch động vật huyện Vân Canh 4-5 lượt. Mỗi lần như vậy, tôi đều phải nộp 30.000 đồng phí TĐKT… Tôi thấy khoản thu này có gì đó không rõ ràng”, anh Phạm Xuân Đài, tài xế ôtô tải BKS 77C-05940, bức xúc nói.

Theo tìm hiểu PV, bình quân một ngày có khoảng 60-70 lượt xe qua lại khu vực chốt kiểm dịch động vật huyện Vân Canh. Với mức phí 30.000 đồng/lượt, số tiền thu được mỗi ngày tại chốt kiểm dịch này không nhỏ.

Trao đổi với PV vào sáng 1/11, ông Lê Ngọc Pháp, Chi cục trưởng Chi cục Thú y (thuộc Sở NN&PTNT Bình Định), khẳng định: “Việc thu phí TĐKT của Trạm Thú y huyện Vân Canh như thời gian qua là sai quy định và chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh Bình Định lẫn Sở NN&PTNT”.

Hoàng Nguyên
.
.
.