(NÓNG) Bệnh viện 103 nói gì về vụ côn đồ "bảo kê" xe cứu thương

Thứ Tư, 15/08/2018, 18:10
"Vụ việc xảy ra ngay trong khuôn viên Bệnh viện, chúng tôi xin nhận lỗi và có nhiệm vụ phải chấn chỉnh an ninh trật tự để người bệnh và người nhà bệnh nhân yêu tâm. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi nhận thấy có trách nhiệm phải và thông tin với nhân dân cả nước" - Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 nói.


Về vụ việc côn đồ "bảo kê" xe cứu thương tại Bệnh viện 103, tại cuộc họp chiều 15-8, Thiếu tướng Trần Viết Tiến – Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho biết: Bệnh viện đã nhận được thông tin về việc côn đồ yêu cầu xe vào đón bệnh nhân phải nộp tiền, không nộp sẽ bị cản trở, đe dọa, thậm chí bị hành hung. Ông đã triệu tập Ban giám đốc, các phòng ban chức năng của Bệnh viện để tìm hiểu vấn đề.

Trước đó, ngày 14-8, Chuyển động 24h của VTV1 phát phóng sự có một số đối tượng nhận bảo kê các xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân tại Bệnh viện Quân y 103. Đối tượng này bắt người nhà bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối bị Bệnh viện trả về phải chi 1,5 triệu đồng mới được lên xe cứu thương về nhà. Sau đó, đối tượng hạ giá xuống 500 nghìn đồng mới để xe cứu thương đón bệnh nhân. 

Do không còn tiền sau thời gian dài điều trị ung thư, gia đình vẫn đưa bệnh nhân lên xe cứu thương. Không đòi được tiền, đối tượng đã đấm vào mặt tài xế xe cứu thương kèm lời dọa nạt. Đối tượng này còn tự nhận có danh sách các xe cứu thương của BV Quân y 103 và đã chi 100 triệu đồng/tháng để được "độc quyền" thầu tại sảnh Khoa Cấp cứu và Khoa Khám bệnh.

Lãnh đạo Bệnh viện 103 thông tin về vụ côn đồ bảo kê xe cứu thương.

Thiếu tướng Trần Viết Tiến cho biết, trong nhiều năm qua, Bệnh viện đã phối hợp tốt với Công an Hà Nội, Công an Quận Hà Đông và Công an phường Phúc La bảo đảm an ninh trật tự trong Bệnh viện và khu vực lân cận theo quy chế phối hợp của Công an TP. Hà Nội. Do đó, sự việc xảy ra vừa qua là một sự cố rất đáng tiếc.

"Vụ việc xảy ra ngay trong khuôn viên Bệnh viện, chúng tôi xin nhận lỗi và có nhiệm vụ phải chấn chỉnh an ninh trật tự để người bệnh và người nhà bệnh nhân yêu tâm. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi nhận thấy có trách nhiệm phải và thông tin với nhân dân cả nước" -Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 nói.

Bệnh viện 103 đã báo cáo Tổng cục Chính trị, Cục An ninh quân đội, Học viện Quân y về sự việc. Đồng thời, Bệnh viện cũng đã gửi công văn tới Cơ quan Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng; Cơ quan an ninh PA83 TP Hà Nội; Công an quận Hà Đông; Công an phường Phúc La để các cơ quan này vào cuộc điều tra làm rõ thông tin sai phạm của những cá nhân có liên quan và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thiếu tướng Tiến khẳng định, mọi trường hợp đưa đón bệnh nhận đều được tạo điều kiện và Bệnh viện không ký kết với cá nhân, tổ chức bên ngoài để được độc quyền bảo kê xe cứu thương ra vào.

Về việc đối tượng nói thuê bến bãi với gia 100 triệu, Bệnh viện sẽ phối hợp với Công quan địa phương và cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng để làm rõ vụ việc. Hiện Công an quận Hà Đông và Bộ Quốc phòng đã vào cuộc điều tra. 

Bước đầu cơ quan chức năng xác định được đối tượng đòi tiền trong clip mà truyền thông phản ánh là Ngô Duy Hợi (37 tuổi, quê quán xóm 8 xã Giao An, Giao Thủy, Nam Định, hiện trú tại phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội. Cơ quan chức năng đang truy tìm để làm rõ hành vi của đối tượng.

Trước câu hỏi về hiện tượng bảo kê xe cứu thương đã diễn ra trong thời gian dài vì sao Bệnh viện không nắm được, Giám đốc Bệnh viện 103  cho biết, từ trước tới nay Bệnh viện chưa phát hiện trường hợp nào bảo kê xe cứu thương.

Về việc đối tượng trong clip nói có danh sách đón bệnh nhân xuất viện, Tướng Tiến cho biết, sẽ đề nghị cơ quan điều tra làm rõ nhưng tái khẳng định Bệnh viện không ký hợp đồng độc quyền xe cứu thương đón bệnh nhân với các nhân tô chức nào.

Về thông tin một số taxi không được vào Bệnh viện, Thiếu tướng Tiến cho biết, Bệnh viện đang xây dựng nên chỉ bố trí một điểm bến đỗ bên trong. Vì vậy chỉ có 3-5 xe được vào trong Bệnh viện. Vào giờ cao điểm Bệnh viện không cho tất cả các xe taxi vào trong.

Thiếu tướng Trần Viết Tiến chia sẻ, hiện Bệnh viện đang trong giai đoạn xây dựng, địa bàn rộng với lượng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ y tế lên tới 14-15 nghìn người, lực lượng bảo vệ khá mỏng nên có thể thời điểm nào đó, bệnh viện không theo dõi, phát hiện sự việc. 

“Đây là một sự việc đáng tiếc. Tôi cho rằng những sự việc xảy ra trong khuôn viên bệnh viện là hiện tượng đơn lẻ, không phải sự việc thường xuyên trong bệnh viện. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ chấn chỉnh, bảo đảm an ninh trật tự để người bệnh, người có liên quan đến khám, chữa bệnh yên tâm hơn".

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Công an phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội cho biết, Công an phường chưa nhận được thông tin xe cứu thương bị đòi tiền khi vào đón bệnh nhân. Khi báo chí phản ánh Công an phường mới nắm được sự việc.

Thanh Hằng
.
.
.