Đà Nẵng sốt đất xây khách sạn

Thứ Sáu, 08/04/2016, 19:52
Là một trong những điểm đến mới hấp dẫn nhất thế giới, Đà Nẵng đang hút giới đầu tư đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn.

“Đất hứa” cho kinh doanh du lịch

Ông Marco Van Aggele, Giám đốc điều hành Tập đoàn Serenity Holding tại Việt Nam, chuyên tư vấn và quản lý resort, khách sạn nhận định: “Đà Nẵng vẫn là tâm điểm thu hút nhà đầu tư với nhiều lợi thế như bãi biển trải dài, sân golf chuẩn quốc tế, cảng hàng không kết nối với các thành phố lớn trong và ngoài nước”.

Nằm trên dải biển đẹp nhất miền Trung, là nơi hội tụ tới ba di sản văn hóa thế giới: Phố cổ Hội An, cố đô Huế và Thánh địa Mỹ Sơn, Đà Nẵng là trung tâm mà các tour du lịch miền Trung bắt buộc phải đi qua. Ngoài ra, xác định lấy du lịch làm mũi nhọn kinh tế, thời gian qua chính quyền Đà Nẵng đã liên tục xây dựng và tổ chức thành công các sự kiện thường niên mang tầm quốc tế như: Cuộc thi pháo hoa quốc tế, Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clip Race…

Chính vì thế, không như những địa phương khác, các sản phẩm du lịch bị chi phối theo “mùa” cao điểm và thấp điểm, khách du lịch đổ về Đà Nẵng bất kể thời điểm nào trong năm. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, dù đang khai thác hơn 20 tuyến bay thẳng nhưng vẫn quá tải và đang phải triển khai phương án nâng cấp. Đế đáp ứng được hết nhu cầu từ dòng khách du lịch tăng trưởng mạnh, chính quyền Đà Nẵng cũng tích cực kêu gọi đầu tư với các chính sách trải thảm đỏ để phát triển khách sạn, đặc biệt là cụm du lịch ven biển, du lịch cao cấp.

Tuy nhiên, hiện tại, Đà Nẵng vẫn đang đón nhận dòng khách du lịch cao cấp trong nước và quốc tế tăng nhanh, mạnh, đều. Sức ép lên nguồn cung khách sạn hạng sang, du lịch cao cấp ngày càng lớn. Tình trạng khan hiếm phòng khách sạn vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là vào những dịp lễ, Tết hay các sự kiện lớn.

Nhiều nhà đầu tư đã nhìn thấy cơ hội thu lợi nhuận từ sự khan hiếm đó và dành nhiều công sức để “săn” các vị trí đắc địa. Những khu đất vàng kề sông, cận biển, tầm nhìn đẹp và có  những tiện ích của các hạ tầng cao cấp xung quanh.

Đất “đẹp” khan hàng

Tìm hiểu thực tế tại khu vực trung tâm Đà Nẵng, những khu đất nằm hai bên bờ sông Hàn, gần những cây cầu nổi tiếng đang được giới đầu tư “săn” nhiều nhất. Theo đại diện của một trung tâm môi giới bất động sản, thời gian qua số lượng giao dịch về đất xây khách sạn tại các khu vực này luôn nằm trong top trên thị trường. Một trong những dự án có số lượng giao dịch nhiều nhất là dự án Euro Village Đà Nẵng của Tập đoàn Sun Group.

Euro Village Đà Nẵng là khu biệt thự và đất nền khách sạn hạng sang ven sông Hàn, có lợi thế hơn 900m đường bờ sông và diện tích mặt nước rộng lớn trải dài từ cầu Rồng sang cầu Trần Thị Lý.

Theo các chuyên gia, Euro Village Đà Nẵng có đầy đủ những yếu tố tốt nhất của bất động sản biệt thự và khách sạn: Từ khu biệt thự, có thể đi sang trung tâm thành phố Đà Nẵng bằng cầu Rồng hoặc cầu Trần Thị Lý. Ngay bên kia cầu Rồng là “phố tài chính” Nguyễn Văn Linh. Ngoài ra, khoảng cách từ đây tới các khu tiện ích khác như Sân bay quốc tế Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, bệnh viện… đều chỉ từ 1-5km.

Một trong những điểm khiến Euro Village được đánh giá cao khác là công tác quy hoạch. Chủ đầu tư đã tối ưu hóa các lợi thế của khu đất để phục vụ cho việc xây khách sạn kinh doanh du lịch. Các lô đất dành để xây khách sạn thuộc dự án Euro Village có diện tích 250-600 m2, được phép xây cao 12 - 14 tầng, có tầm nhìn ra sông Hàn, ra bãi biển tuyệt đẹp.

Đồng thời, nhờ vị trí này, khu khách sạn được xây dựng còn hưởng nhiều lợi thế từ các sản phẩm du lịch miễn phí, dự kiến thu hút đông đảo khách tham quan như cầu đi bộ Hạnh Phúc và bến du thuyền riêng dài hơn 900m mặt sông trên diện tích lớn mặt nước…

Với những ưu điểm nổi trội này, thật dễ hiểu tại sao Euro Village hiện đã được lấp đầy khoảng 70%. Và ngay tại lần mở bán giữa tháng 3/2016 vừa qua, các nhà đầu tư đã tranh đua quyết liệt để có được một lô đất ở vị trí đẹp nhất.

PV
.
.
.