Từ ngày mai, nhận hồ sơ mua nhà thu nhập thấp

Chủ Nhật, 06/03/2011, 14:32
UBND TP Hà Nội vừa có công văn khẩn chỉ đạo bán nhà giá thấp trên địa bàn. Theo đó, các chủ đầu tư sẽ được nhận hồ sơ đăng ký mua nhà từ ngày 7/3 với điều kiện là những người có hộ khẩu thường trú ở các quận nội thành.
Trong tháng 3, dự án thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên) sẽ cung cấp khoảng 800 căn; khu đô thị mới Đặng Xá (Gia Lâm) sẽ tung ra khoảng 1.000 căn; khu nhà ở Đại Mỗ (Từ Liêm) sẽ bán gần 200 căn và khu Kiến Hưng (quận Hà Đông) bán hơn 860 căn.

Các dự án thu nhập thấp này đều mới được hoàn thiện móng, người mua căn hộ sẽ thực hiện trả góp theo giai đoạn. Theo chỉ đạo của thành phố, các chủ đầu tư nhà thu nhập thấp sẽ được nhận hồ sơ đăng ký mua nhà của người dân từ ngày 7/3 nhưng chưa ấn định thời điểm kết thúc nhận hồ sơ.

Riêng Tổng công ty Viglacera phải hoàn tất các thủ tục đầu tư để tiếp nhận đơn của các hộ dân trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt trước ngày 10/3.

Điểm đáng chú ý trong đợt bán nhà giá thấp lần này là chỉ các đối tượng đã có hộ khẩu thường trú tại các quận, phường Hà Nội mới được quyền nộp hồ sơ.

Thành phố cũng yêu cầu UBND các phường xác nhận đơn mua nhà thu nhập thấp phải đề cập rõ hộ dân đó chưa có nhà ở hoặc diện tích bình quân dưới 5m2, không được xác nhận chung là người dân trên địa bàn.

Tại đợt bán nhà thu nhập thấp lần này, lãnh đạo Hà Nội cũng cho phép cộng thêm 1 điểm ưu tiên với cán bộ hưởng lương từ ngân sách, cộng thêm 0,5 điểm đối với cán bộ, công nhân viên chức làm việc tại các doanh nghiệp.

Với các đối tượng khác, điểm ưu tiên vẫn được giữ nguyên, với thang điểm ưu tiên tối đa là 10

Theo Dân trí điện tử
.
.
.