Thủ tướng yêu cầu giám sát chặt tín dụng bất động sản

Thứ Bảy, 04/07/2015, 08:00
Các lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro như bất động sản, các dự án thu hồi vốn thời gian dài... nằm trong diện cần phải giám sát chặt chẽ khi giải ngân theo yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đây là nội dung được nhắc đến trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 vừa được công bố.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tiếp tục tăng trưởng cho vay nhưng phải đảm bảo cơ cấu tín dụng phù hợp. Đặc biệt, người đứng đầu Chính phủ đề nghị cơ quan này có biện pháp giám sát chặt khi cho vay các lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro như bất động sản, các dự án thu hồi vốn thời gian dài...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Trước đó, tại cuộc họp liên ngành thường kỳ giữa lãnh đạo của 4 bộ là Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Công Thương, Tài chính và NHNN để đánh giá về tình hình chung trong nửa năm 2015, đã có một số ý kiến thể hiện lo ngại về tình trạng bong bóng bất động sản có thể trở lại, khi mà sau 5 tháng, nguồn vốn từ ngân hàng đổ vào lĩnh vực này đã tăng gần 11%, gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng tín dụng cho toàn bộ nền kinh tế. Tuy nhiên, theo lãnh đạo NHNN, vốn đổ vào địa ốc năm nay chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ 2014 chứ không quá đột biến.

H.A.
.
.
.