Thu hồi toàn bộ các dự án đầu tư 26.000 tỉ đồng của Công ty Dewan

Thứ Tư, 15/07/2015, 09:23
Khi biết dự án của Dewan Limited sẽ xây dựng hàng loạt công trình chiếm dụng bãi biến Nha Trang, cán bộ và người dân địa phương bất bình và phản ứng.

Ngày 14/7, thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi toàn bộ các dự án và không cấp phép đầu tư dự án mới trên địa bàn tỉnh có liên quan đến hai Công ty TNHH International Dewan Việt Nam và Công ty cổ phần Dewan Projects, vì lý do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, vi phạm quy định trong giấy chứng nhận đầu tư được cấp. 

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa khẩn trương điều chỉnh, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang.

Trước đó vào tháng 8/2014, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH International Dewan Việt Nam thực hiện dự án đầu tư phát triển bãi biển Phoenix, với tổng mức đầu tư hơn 26.000 tỷ đồng, trong đó có 2.100 tỷ đồng vốn điều lệ.

Phối cảnh cao ốc vườn Phoenix trên bãi biển Nha Trang.

Mặc dù chưa đóng góp đồng vốn điều lệ nào nhưng Dewan thiết lập trang web, giới thiệu dự án triển khai 60 hạng mục với hàng loạt nhà hàng, khách sạn cao tầng, khu căn hộ cao cấp như cao ốc vườn Phoenix cao 40-65 tầng và tổ hợp khách sạn và dịch vụ cao 40 - 45 tầng xây dựng lấn biển... được xây dựng trên bãi biển và xây ngầm dưới lòng đất.

Thậm chí, Dewan Limited còn tự ý lắp đặt 11 bảng “cấm xâm phạm” dọc công viên bờ biển Nha Trang, cản trở sinh hoạt vui chơi giải trí, thể thao của người dân địa phương cùng với du khách trong và ngoài nước.

Khi biết dự án của Dewan Limited sẽ xây dựng hàng loạt công trình chiếm dụng bãi biến Nha Trang, cán bộ và người dân địa phương bất bình và phản ứng.

Hữu Toàn
.
.
.