Tầu điện trên cao tạo cú hích tăng giao dịch nhà, đất ở Hà Đông

Chủ Nhật, 15/07/2018, 16:13
Việc chuẩn bị đưa tuyến tầu điện trên cao Hà Đông-Cát Linh vào vận hành đã tạo cú hích làm tăng giao dịch nhà, đất khu vực Hà Đông những tháng qua. Khoảng cách 13 km từ quận Hà Đông tới trung tâm thành phố chỉ cần đến vài phút đi tầu điện.

Cùng với đó, hạ tầng giao thông phát triển, quỹ đất công viên lớn, nhiều trường học, bến xe, bệnh viện 103, bệnh viện Hà Đông…là những yếu tố hấp dẫn khách hàng muốn sở hữu một căn nhà, nhất là nhà liền kề với không gian thoáng đãng, quỹ cây xanh lớn tại các dự án khu vực quận Hà Đông…

Sức hấp dẫn mới tại đô thị Phú Lương

Đến khu đô thị Phú Lương dịp này, bạn sẽ bất ngờ bởi những hàng cây nhội, cây ban, sao đen…tỏa bóng mát trên các tuyến đường thảm nhựa phẳng lì. Cùng với hàng chục dãy nhà liền kề, biệt thự đở tươi màu ngói đỏ, một tổ hợp vui chơi, mua sắm đang được các nhà đầu tư Nhật Bản khẩn trương xây dựng. Nếu như trước đây người dân Thủ đô biết đến khu đô thị này với vị trí đắc địa cạnh trung tâm hành chính quận Hà Đông, hạ tầng giao thông đồng bộ và vườn hồng độc đáo… thì nay, đến với khu đô thị họ sẽ cảm nhận được sức hấp dẫn với nhiều hạng mục công trình đã và đang hoàn thành.

Nổi bật của khu đô thị Phú Lương là vị trí nằm bám mặt đường lớn Phúc La-Văn Phú cùng với đường Lê Trọng Tấn kết nối đại lộ Thăng Long, đường Tố Hữu với đường trục phía Nam Hà Tây (cũ) và đường Nguyễn Xiển, đồng thời tiếp giáp với công viên rộng 100 ha là lợi thế không nhỏ của đô thị Phú Lương. Đến nay, đường vào dự án đã được rải nhựa, nhiều lốc nhà đã xây dựng xong, trong khi các khối cây xanh đã được trồng trong khắp khuôn viên; kỹ sư và công nhân làm việc ngày đêm dù thời tiết nhiều khi không thuận lợi.

Phó Giám đốc Công ty Trung Việt Trần Đà Giang cho biết, toàn bộ hạ tầng kỹ thuật khu đo thị đã hoàn thành. Mới nhất là hoàn thành việc hạ ngầm đường điện 110 KV Ba La-Xa La đi quy khu đô thị tạo cảnh quan cho khu vực nói chung, trong đó có đô thị Phú Lương.

Các dãy nhà liền kề được thiết kế hiện đại phù hợp với nhu cầu sử dụng và tập quán nhà ở của người dân. Với diện tích từ 80 m2 đến dưới 100 m2, mặt tiền 6m rất dễ bố trí nội thất dành cho các gia đình kể cả có ba thế hệ chung sống. Bên cạnh đó còn là các căn liền kề rộng từ 100 m2 trở lên và biệt thự phù hợp với nhu cầu của quý khách hàng.

Ông Trần Đà Giang cho biết, đô thị Phú Lương tuyệt đối tuân thủ kiến trúc quy hoạch được phê duyệt, nhưng sẵn sàng đáp ứng sở thích kiến trúc không gian bên trong căn nhà của từng khách hàng. Nói về tiến độ, ông Giang cho biết: Hiện 8 lốc nhà liền kề từ 15 đến 22, dự kiến cuối Quý I năm 2018 sẽ bàn giao. Về các lô đất biệt thự cũng đang thi công đúng tiến độ. Đối với các lốc nhà liền kề 41,42,45,46 được công ty quy hoạch theo hướng hiện đại, nhà mặt phố, có đường ở sau nhà với thiết kế sân vườn và garage ở phía sau.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, với những người có thu nhập vừa phải thì việc lựa chọn một căn nhà liền kề trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng ở khu đô thị này là phù hợp, bởi đây không chỉ là nơi ở nhiều tiện ích mà còn là kênh giữ tài sản gia tăng giá trị…

Cú hích từ tầu điện trên cao

Điều dễ nhận thấy là quận Hà Đông hiện đang được đầu tư rất mạnh về cơ sở hạ tầng nhất là đường giao thông. Nổi bật là đường tầu điện trên cao Cát Linh-Hà Đông chuẩn bị đưa vào vận hành, sẽ nối Hà Đông với trung tâm thành phố chỉ trong vòng vài phút đi tầu. Các tuyến xe buýt mới hình thành; nhiều trung tâm mua sắm ra đời tại khu vực này đã tạo nên sức hấp dẫn đối với bất cứ ai muốn định cư bởi những tiện ích mà cơ sở hạ tầng mang lại.

Theo cơ quan chức năng Hà Nội, thì hiện đã có hàng trăm dự án nhà ở, thương mại, trường học, vui chơi đã triển khai và đăng ký đầu tư trong thời gian tới. Điểm được nhiều người chú ý là việc xây dựng công viên rộng 100 ha cũng đã được thành phố khởi động. Tuy có nhiều dự án như vậy, nhưng theo các cán bộ Viện quy hoạch đô thị Hà Nội, thì tại các khu vực mới xây dựng của Hà Đông quỹ đất dành cho giao thông động và tĩnh đều được quan tâm phục vụ nhu cầu và chất lượng cuộc sống của người dân. Nếu có điểm trừ cho khu vực này, có lẽ là lo ngại cự ly khá xa so với trung tâm Thủ đô.

Nhưng quan ngại đó sẽ được giải quyết khi tuyến đường sắt trên cao đi vào hoạt động, thời gian dành cho giao thông chắc chỉ ít phút có thể đến trung tâm thành phố. Hơn nữa, do các đô thị nằm bên đường lớn Lê Trọng Tấn-Phúc La-Văn Phú, đường trục Nam Hà Tây-Nguyễn Xiển vào trung tâm hoặc đi các tỉnh phía Nam Hà Nội không có gì là trở ngại. Khi hạ tầng đã ổn định, giá nhà đất chắc sẽ không dễ thanh khoản như hiện nay.

PV
.
.
.