TP HCM sẽ thí điểm cho phép người dân xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp

Thứ Tư, 17/07/2019, 08:38
Mặc dù các quận, huyện của TP HCM đã tăng cường kiểm soát tình trạng xây dựng trái phép, không phép bằng nhiều biện pháp, nhưng trong 6 tháng đầu năm nay, tại thành phố tiếp tục có 1.640 trường hợp vi phạm.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên một phần do quy hoạch không theo kịp quá trình đô thị hóa và các quy định về tách thửa gây anh hưởng đến nhu cầu tạo lập nhà ở của người dân.

Để giải quyết áp lực về nhà ở cho người dân vùng ven, TP HCM đã xem xét và đưa ra phương án thí điểm cho phép người dân xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp.

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố cho biết, lãnh đạo UBND thành phố đã họp, thống nhất cách thức thực hiện xây dựng trên đất nông nghiệp và cho phép thí điểm tại 2 huyện. Sở Xây dựng sẽ hoàn thiện dự thảo để UBND thành phố trình  HĐND quyết định, cho phép triển khai.

Cũng theo ông Bình, quá trình thí điểm sẽ được làm chặt chẽ để chủ trương này phục vụ những đối tượng thực sự có nhu cầu về nhà ở; ngăn chặn được hiện tượng đầu nậu lợi dụng xin phép xây nhà ở riêng lẻ nhưng xây nguyên dãy, sau đó chia cắt thành nhiều căn để bán.

Đ.Thắng
.
.
.