Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ

Chủ Nhật, 25/08/2013, 11:55
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Tài nguyên – Môi trường, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (GCN), phấn đấu cơ bản hoàn thành trong năm 2013.

Các địa phương phải đẩy nhanh tiến độ cấp GCN đối với các loại đất chính có tỉ lệ cấp còn thấp, đặc biệt là đất ở đô thị và đất chuyên dùng; tổng hợp kết quả cấp GCN đến tháng 9 và dự kiến cấp đến ngày 31/12/2013; thống kê số lượng trường hợp không đủ điều kiện cấp GCN theo quy định của pháp luật để gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong 6 tháng đầu năm 2013, cả nước đã cấp được 1,363 triệu GCN với tổng diện tích 0,547 triệu ha. Tính lũy kế đến giữa năm 2013, cả nước đã cấp được khoảng 36 triệu giấy với tổng diện tích 20,12 triệu ha, đạt 83,2% diện tích cần cấp GCN của cả nước, tăng 2% so với năm 2012.

Đến nay, cả nước có 11 tỉnh cơ bản hoàn thành cấp GCN cho các loại đất chính (đạt từ 85 - 100% diện tích) gồm Bình Dương, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Đồng Nai, Quảng Trị, Hậu Giang, Cần Thơ. Tuy nhiên, nhiều tỉnh, thành có kết quả cấp GCN ở nhiều loại đất chính còn đạt thấp, dưới 70% diện tích cần cấp, đặc biệt là các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thừa Thiên - Huế, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Nông… Đặc biệt, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh vẫn thuộc nhóm các địa phương tồn đọng sổ đỏ chưa cấp nhiều nhất cả nước

Khánh Vy
.
.
.