Nhiều khu nhà ở giá thấp sẽ được xây dựng theo mô hình công trình Xanh

Thứ Ba, 12/04/2016, 15:31
Ngày 12-4, tại Hà Nội, chương trình Hội thảo “Công trình Xanh cho nhà ở giá thấp và trung bình” được tổ chức do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Thủ đô Invest) phối hợp thực hiện.


Hội thảo mở ra nhằm xóa bỏ định kiến rằng chỉ những sản phẩm căn hộ cao cấp mới đảm bảo chất lượng, có cuộc sống xanh, bảo vệ môi trường. Cuộc hội thảo cũng phổ biến, nâng cao nhận thức Nhà quản lý, chủ đầu tư, chủ thầu xây dựng và cộng đồng về kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng, đặc biệt trong các phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình. Đồng thời cũng kêu gọi cách nhìn toàn diện và dài hạn từ chính sách đến kế hoạch triển khai xây dựng khu nhà ở giá thấp và trung bình.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Ông Đỗ Đức Đạt, Tổng Giám đốc Thủ đô Invest cho biết, Thủ đô Invest và VNREA đã và đang phối hợp xây dựng nhiều dự án nhà ở giá thấp và trung bình mà vẫn đảm bảo được yêu cầu, chất lượng của cuộc sống xanh như: khu đô thị Ecolife Capitol, khu đô thị Vincom Villas, khu đô thị Ecohome...

Đại diện của Thủ đô Invest cũng cam kết với người tiêu dùng, sẽ xây dựng những công trình xanh, kiến trúc xanh thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên thiên nhiên, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu nhưng vẫn mang lại cuộc sống có chất lượng cao cho ngời tiêu dùng.

Hạ Vũ
.
.
.