Thị trường thấp tầng Hà Nội quý II: Lăng kính từ một dự án!

Thứ Sáu, 15/06/2018, 10:56
Theo số liệu mới công bố của Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam, thị trường BĐS nhà ở tăng cả về lượng giao dịch và giá bán trong những nửa đầu năm 2018 và dự báo phân khúc thấp tầng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong các tháng tiếp theo.

Theo số liệu của Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam, TP Hà Nội, phân khúc nhà ở liền kề tại Hà Nội nhận được khá nhiều sự quan tâm trong quý I-2018 với tổng khối lượng giao dịch trên toàn thị trường sơ cấp đạt khoảng 930 căn. 

Trong đó, các sản phẩm biệt thự có vị trí tốt, giao thông thuận lợi và đặt trong khuôn viên cảnh quan xanh – sạch – đẹp được khách hàng ưa chuộng hơn cả, vì thế có mức giá cao hơn và giao dịch cũng sôi động hơn các sản phẩm khác.

Xu hướng sống xanh trong các khu đô thị sinh thái đẳng cấp đang ngày càng được các gia đình có điều kiện lựa chọn

Ông Hoàng Đình Khiêm, CT Đại lý Phân phối BĐS Ngôi sao Việt (Long Biên, Hà Nội) cho hay: “Đã là khách mua biệt thự thì nhiều khi ngân sách không thành vấn đề. Quan trọng là họ phải tìm được một căn nhà ưng ý. 

Ngày xưa, nhất là thời đất nền còn giữ vị trí số 1, thì khách hàng chỉ quan tâm đến hướng, diện tích và chiều rộng mặt tiền. Còn bây giờ, khách hàng quan tâm đến môi trường xung quanh trước, rồi mới chọn đến nhà. Nói cách khác là chọn vị trí biệt thự trước, chọn nhà sau, ưu tiên các biệt thự gần kề cảnh quan và tiện ích”.

Nhận xét này cũng cho thấy, đây là xu hướng chuyển dịch nhu cầu đầu tư và mua để ở sang phân khúc biệt thự nằm trong tổng thể các khu đô thị thay vì mua biệt thự trong các khu dân sinh hiện hữu. Xuất phát từ tâm lý muốn được sinh sống trong một môi trường khác biệt riêng tư, người mua biệt thự giờ đánh giá cao yếu tố sinh thái, dịch vụ quản lý vận hành khu đô thị, tiện ích sống và môi trường dân cư xung quanh.

Minh chứng rõ nét nhất cho nhận định trên chính là Vinhomes Riverside – The Harmony, phân khu phát triển mới nhất của khu đô thị sinh thái “bên sông” của Vingroup. Tiếp nối những giá trị làm nên sự khác biệt về đẳng cấp của giai đoạn phát triển trước đó như môi trường sinh thái, dịch vụ xứng tầm, tiện ích đẳng cấp và cộng đồng văn minh, Vinhomes Riverside – The Harmony đã nhanh chóng đạt mức bán ra kỷ lục: 95%. 

Con số “biết nói” này cũng phần nào thể hiện được mức độ tin cậy của các khách hàng khi “chọn mặt gửi vàng” với thương hiệu bất động sản cực kỳ uy tín này. 

Không gian sinh thái chuẩn mực là một trong những “đặc sản” của Vinhomes Riverside – The Harmony

Với tâm điểm là hồ Harmony rộng 12,4ha, phân khu Vinhomes Riverside – The Harmony được phát triển như một “đặc khu sinh thái không dành cho số đông” với hệ thống hơn 100 tiện ích đa dạng bên trong như trường học Vinschool, sân tập golf hướng hồ, bể bơi, các sân tập thể thao ngoài trời, sân chơi trẻ em, nhà hàng nổi, quảng trường trung tâm, v.v. 

Với quỹ căn còn lại chỉ còn “2 chữ số” trong khi nhu cầu là rất lớn, không quá khó để lý giải sức nóng của dự án ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

Mới đây, ngày 4-5-2018, tại Bangkok – Thái Lan, khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside của Chủ đầu tư Vinhomes đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để được vinh danh là Khu đô thị tốt nhất Việt Nam tại lễ công bố Giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương (APPA 2018). 

Đặc biệt, Vinhomes Riverside cũng vinh dự được đề cử đi tiếp vào vòng tranh giải cấp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ngay trước đó, Khu đô thị Vinhomes Riverside cũng vinh dự được độc giả Báo Đầu tư bình chọn là “Không gian sống chuẩn mực nhất Việt Nam” năm 2018.

Sự kiện thời trang The Harmony Collection 2018

Không chỉ là không gian sống đẳng cấp, Vinhomes Riverside – The Harmony còn là điểm đến thăng hoa của những ý tưởng nghệ thuật. Ngày 30/6/2018 tới đây, nhà thiết kế trẻ Hà Duy – Á quân Ngôi sao thiết kế 2013 sẽ trình làng BST The Harmony Collection mới nhất lấy cảm hứng từ miền xanh ngập tràn hạnh phúc The Harmony tại Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị đẳng cấp Quốc tế Almaz thuộc Khu đô thị Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội. Sự kiện hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều người mẫu, hoa hậu, ngôi sao nổi tiếng tham dự.

Ngay trong sự kiện, Chủ đầu tư Vinhomes sẽ công bố các Tân chủ nhân may mắn sở hữu 2 xe Mercedes C200 2018 và 55 cây vàng. Đồng thời, các Khách hàng sẽ được tặng ngay gói hoàn thiện biệt thự từ 1 – 1,5 tỷ đồng và thẻ xe Premium Butler trị giá 120 triệu đồng. 

Hạ Anh
.
.
.