Kiến nghị cho đấu thầu 250ha đất làm sân golf bị “treo” nhiều năm

Thứ Tư, 19/09/2018, 08:41
Ngày 17-9, Ban quản lý khu đô thị mới Nam thành phố cho biết sau 18 năm bị treo và bỏ hoang hóa, Ban đã kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho triển khai đấu thầu dự án sân golf rộng 250ha ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.


Dự án có quỹ đất rất lớn này được TP Hồ Chí Minh giao cho Tập đoàn CT&D lập quy hoạch mặt bằng tổng thể từ năm 2000 để làm sân golf 36 lỗ trong Dự án phát triển khu thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, nhà ở và văn phòng thương mại. Đến năm 2003, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, song Tập đoàn CT&D đã không thể hoàn tất các thủ tục.

Sau đó, tập đoàn này xin rút khỏi dự án kèm theo kiến nghị thành phố giao cho Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng – doanh nghiệp có phần vốn góp của Tập đoàn CT&D làm chủ đầu tư. Theo đề nghị này, dự án tiếp tục được TP Hồ Chí Minh giao cho liên danh trên kèm theo điều kiện đảm bảo mật độ xây dựng trong khu vực sân golf không quá 20%, hình thành khu đa chức năng phục vụ nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, trong quyết định phê duyệt quy hoạch hệ thống sân golf cả nước đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành sau đó đã không có sân golf này. Do đó thành phố đã đề nghị Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng điều chỉnh quy hoạch dự án thành khu thể dục thể thao có sân tập golf, vui chơi giải trí, khu nhà ở và thương mại dịch vụ với phần diện tích đất làm nhà ở tăng lên 48,7ha; sân tập golf 15ha; còn lại làm trường học, thương mại, thể thao và giao thông. UBND thành phố cũng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch sân golf 9 lỗ trong phần diện tích sân tập golf 15ha của dự án.

Lý do đưa ra đề nghị cho đấu thầu khu đất trên, theo BQL khu Nam hiện có 3 nhà đầu tư đăng ký tham gia triển khai dự án là Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng, liên danh Công ty TNHH Hòa Phong - Sun Flower và Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận.

Bảo Sơn
.
.
.