Khu tái định cư Phú Mỹ - khu đô thị kiểu mẫu đạt chuẩn quốc tế

Chủ Nhật, 19/09/2010, 09:18
Tối qua (18/9), công ty cổ phần Đức Khải tổ chức buổi Lễ công bố dự án khu tái định cư Phú Mỹ. Đến dự có ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu tư; ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Đức Khải; ông Nguyễn Thành Tài, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cùng nhiều lãnh đạo Bộ ngành đến dự.

Hiện nay, việc bố trí Khu tái định cư đang là bức xúc cho người dân khi bị thu hồi đất để thực hiện các công trình trọng điểm. Chính vì lẽ đó, Khu tái định cư Phú Mỹ đang được xây dựng và được thiết kế đầy đủ các điều kiện sinh hoạt đạt chuẩn Quốc tế nhưng với mức phí dành cho tầng lớp lao động và người có thu nhập thấp. 

Khu tái định cư Phú Mỹ là một phần trong các dự án trọng điểm của TP HCM nhằm thực hiện chương trình Phát triển nhà ở, chủ trương xã hội hóa đầu tư và xây dựng tạo quỹ nhà tái định cư. Được khởi công vào ngày 28/1, đến nay, dự án đã hoàn thành nhiều hạng mục công trình quan trọng.

Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu tại buổi Lễ công bố dự án.

Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Đức Khải cho biết, dự án đã thi công hoàn tất phần cọc móng đại trà với tổng kinh phí đầu tư 615 tỷ đồng và đang tiếp tục triển khai thi công phần tầng hầm, tường vây của toàn bộ dự án.

“Toàn bộ các tuyến bờ kè, công viên bảo vệ hành lang dọc sông Phú Xuân dài 1,3 km trên diện tích 3,8 ha với tổng kinh phí đầu tư 45 tỷ đồng đã hoàn tất và được đưa vào sử dụng. Ngoài ra, Khu căn hộ mẫu với kinh phí đầu tư 12 tỷ đồng cũng đã hoàn thành và đón tiếp khách tham quan ngay trong buổi Lễ công bố dự án”, ông Phạm Ngọc Lâm cho biết thêm.

Lãnh đạo ban ngành đoàn thể đến với đêm Lễ công bố dự án.

Công trình được thực hiện bằng các thiết kế và kỹ thuật hiện đại. Từng chi tiết trong căn hộ được chăm chút tỉ mỉ để cư dân có thể cảm nhận được phong cách sống tại một khu tái định cư kiểu mẫu. Một thực trạng chung trên cả nước, hầu hết các khu tái định cư còn thiếu các công trình công cộng, công trình xã hội, thiếu cơ sở hạ tầng nên tâm lý của người dân cảm thấy không được đáp ứng các nhu cầu sống tại các khu tái định cư.

Khu tái định cư Phú Mỹ được thiết kế với đầy đủ các điều kiện sinh hoạt, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ khác theo tiêu chuẩn Quốc tế. Ông Phạm Ngọc Lâm bật mí: “Điều đặc biệt là các dịch vụ mặc dù đạt chuẩn Quốc tế nhưng phù hợp với thu nhập của nhiều tầng lớp lao động và người có thu nhập thấp”

Đỗ Hưng
.
.
.