Khu đô thị mới Phú Lương – “thành phố tiện ích” phía Tây Thủ đô

Thứ Hai, 16/01/2017, 16:11
Được các chuyên gia quy hoạch nổi tiếng trong và ngoài nước lập quy hoạch, Dự án Khu đô thị mới Phú Lương được thiết kế theo hướng hiện đại, bám sát nhu cầu đích thực của người dân và đảm bảo chất lượng cuộc sống ngày càng cao ở Thủ đô.

Nằm ở trung tâm quận Hà Đông (Hà Nội), Khu đô thị mới Phú Lương có tổng diện tích hơn 36 ha, được quy hoạch như một thành phố thu nhỏ hiện đại với hệ thống giao thông đồng bộ và phục vụ tối đa các nhu cầu thiết yếu của người dân. Đặc biệt với những người có thu nhập vừa phải, thì việc lựa chọn một căn nhà liền kề ở khu đô thị này chắc chắn hội ngộ nhiều giá trị bởi không chỉ là nơi ở hiện đại, nhiều tiện ích mà còn là kênh giữ tài sản và không ngừng gia tăng giá trị theo thời gian.

Phối cảnh toàn dự án Khu đô thị mới Phú Lương

Đầu tiên, phải kể tới vị trí đắc địa khi Phú Lương chỉ cách UBND quận Hà Đông 1km, bám sát đường Lê Trọng Tấn kéo dài, nối trục giữa đường Tố Hữu, Đại Lộ Thăng Long và Lê Văn Lương về phía Nam Hà Tây cũ, đồng thời thông ra Quốc lộ 1 sau này. Xung quanh dự án có rất nhiều khu tiện ích vệ tinh, như Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Ga tàu điện trên cao, Bến xe Yên Nghĩa, siêu thị BigC… Cùng với đó là khu giáo dục Nguyễn Trãi liên thông từ cấp 1 lên Đại học, quy mô 14ha cách trường chuyên Nguyễn Huệ 1km…cùng nhiều khu vực có hạ tầng cơ sở tốt cho nhu cầu mọi mặt của cư dân.

Các tiện ích vệ tinh xoay quanh dự án

Đặc biệt, dự án nằm ngay cạnh công viên trung tâm quận Hà Đông với diện tích 100ha, trong đó có hồ điều hoà 34ha, do Tập đoàn Lotte đầu tư. Đây là điểm nhấn quan trọng về cảnh quan môi trường và là điểm cộng cho giá trị của dự án khu đô thị Phú Lương về lâu dài. Được các chuyên gia quy hoạch nổi tiếng trong và ngoài nước lập quy hoạch, Dự án Khu đô thị mới Phú Lương được thiết kế theo hướng hiện đại, bám sát nhu cầu đích thực của người dân và đảm bảo chất lượng cuộc sống ngày càng cao ở Thủ đô.

Kiến trúc hiện đại phủ bóng lên 54 lốc liền kề với gần 1.000 căn hộ (diện tích từ 60-100m2; mặt tiền từ 5-7,2m); khu biệt thự gồm 18 lô với hơn 200 căn hộ (từ 200-400m2) và khu cao tầng gồm 3 toà với khoảng hơn 500 căn (từ 50-100m2). Xen kẽ các khu nhà là cảnh quan cây xanh rộng 4-5ha, gồm một hành lang cây xanh tập trung và một làn cây kéo dài từ đầu dự án đến khu trung tâm. Không gian lõi rất thoáng, chủ đầu tư còn khéo léo sắp xếp các dải cây xanh trước và sau những khu nhà liền kề để điều hoà không khí, tạo cảm giác mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên.

Phối cảnh căn biệt thự của dự án

Phối cảnh tổng thể khu biệt thự

Ngoài ra, trong diện tích dự án còn có khu trường học mẫu giáo và cấp 2, Trung tâm y tế (2.000m2) và nhà sinh hoạt văn hoá cộng đồng, góp phần tạo nên một quần thể các tiện ích tổng hợp, người dân chỉ cần “bước ra khỏi căn hộ” là có thể thụ hưởng. Quỹ đất của khu đô thị còn được giữ lại dành cho công viên cây xanh, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe, khu tập thể thao thể dục… nhằm phục vụ đời sống sinh hoạt cộng đồng của người dân.

Ông Trần Hữu Vĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Việt cho biết, hạ tầng dự án đến nay đã cơ bản hoàn thành, bao gồm hệ thống đường, cấp thoát nước, cáp ngầm…; việc ép cọc, xây móng đã được một nửa và đang thi công với tốc độ cao. Với tiến độ này, đến giữa năm 2017 chủ đầu tư sẽ bàn giao một số lốc nhà liền kề cho khách hàng.

Phối cảnh khu liền kề hiện đại, sang trọng

“Quan điểm của chúng tôi là dựa trên cơ sở tạo tiện lợi nhất cho người mua trong tiến độ đóng tiền và quá trình xây dựng khu đô thị, vừa đảm bảo tôn trọng ý tưởng của người dân trong việc phối hợp tự hoàn thiện căn nhà theo ý muốn, miễn là đảm bảo đúng các tiêu chí của quy hoạch đô thị…” – ông Vĩnh khẳng định.

Chỉ với số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng, người dân đã có một căn hộ liền kề, vừa để sử dụng, vừa kinh doanh hay cho thuê. Dự án đã hoàn thành tiền thuế đất và hoàn thiện thủ tục giấy tờ để được cấp sổ đỏ cho nhiều block của dự án. Chính vì thế, khách hàng mua đất nền tại đây có thể nhanh chóng nhận sổ đỏ.

Chủ tịch HĐQT Công ty Trung Việt Trần Thế Vĩnh (ở giữa) giới thiệu về ý tưởng xây dựng vườn hồng trong khuôn viên dự án

Vị trí đẹp, cấu trúc cảnh quan hài hoà, hợp lý cộng với tiến độ đảm bảo được nhà đầu tư cam kết, giữ uy tín là những gì người dân có thể tìm thấy ở Phú Lương. Có thể gọi đây là “thành phố tiện ích” khu vực phía Tây Thủ đô…

An Quỳnh
.
.
.