Khởi công xây dựng nhà ở xã hội tại Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội

Chủ Nhật, 14/10/2018, 13:21
Dự án xây dựng trên diện tích gần 3,7 ha, gồm 4 đơn nguyên, cao từ 9-12 tầng, dự kiến hoàn thành năm 2020. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.300 tỷ đồng. Mức giá bán dự kiến khoảng 13 triệu đ/m2, giá cho thuê khoảng 50.000 đ/m2/tháng.

Ngày 14-10, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội. Đơn vị thực hiện dự án là Liên danh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) và Tổng công ty Viglacera – CTTP.

Dự án có tên Thăng Long Green City, khi hoàn thành sẽ đóng góp vào quỹ nhà ở của TP với 1.588 căn hộ, góp phần tích cực đảm bảo an sinh xã hội của thủ đô và thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển nhà ở quốc gia năm 2020, tầm nhìn 2030 của Chính phủ, kế hoạch phát triển nhà ở TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu phải phê duyệt hồ sơ mua nhà đúng đối tượng 

Xây dựng trên diện tích gần 3,7 ha, dự án bao gồm 4 đơn nguyên, cao từ 9-12 tầng, dự kiến hoàn thành năm 2020, đáp ứng chỗ ở cho trên 5.330 người. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.300 tỷ đồng. Mức giá dự kiến mà chủ đầu tư đưa ra chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng là: giá bán khoảng 13 triệu đ/m2, giá cho thuê khoảng 50.000 đ/m2/tháng.

Với mục tiêu hướng tới một khu đô thị xanh, không gian sống lý tưởng cho người dân với các tiện ích được đầu tư đồng bộ như: Công viên, cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng, đường dạo, tiểu cảnh, đài phun nước… tạo nên một khu đô thị hoàn chỉnh, điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan.

Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP đã phát lệnh khởi công dự án và khẳng định, dự án này thể hiện sự quyết tâm của TP Hà Nội thực hiện kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, trong giai đoạn 2016-2020 sẽ phải xây dựng 6,2 triệu m2 nhà ở cho những đối tượng người thu nhập thấp, trong đó có đối tượng công nhân viên chức tại các khu công nghiệp. 

Đến nay, TP Hà Nội đã thực hiện được 3,5 triệu m2 nhà ở cho các đối tượng chính sách, người thu nhập thấp, trong đó có công nhân các khu công nghiệp. Từ nay đến năm 2020 TP sẽ tiếp tục phải thực hiện các dự án nhà ở xã hội với 2,7 triệu m2 nhà ở. Dự án này cũng là thể hiện sự cam kết của lãnh đạo TP với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, với công nhân trong việc phát triển nhà ở xã hội cho các đối tượng trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu đơn vị thi công và các đơn vị có liên quan tích cực phối hợp triển khai dự án, sớm đưa công trình vào sử dụng đúng tiến độ và đặc biệt là phê duyệt hồ sơ mua nhà đúng tiêu chuẩn, đúng đối tượng.

Ông Phan Văn Anh, Phó Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng cho rằng, mức giá chủ đầu tư đưa ra phù hợp với điều kiện sống của người thu nhập thấp, dự án bố trí khoa học với diện tích cây xanh lớn. Ông tin tưởng các công ty thực hiện dự án sẽ tập trung xây dựng công trình chất lượng và an toàn.  


Việt Hà
.
.
.