Hà Nội sẽ thu hồi đất dự án không thực hiện đúng tiến độ

Thứ Hai, 05/03/2012, 08:23
“Những khu đất bị thu hồi là những dự án đã giao chủ đầu tư thời hạn quá 12 tháng nhưng chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý mà không phải do nguyên nhân khách quan. Khu đất chưa được đầu tư xây dựng thuộc địa bàn đặc biệt thiếu hệ thống hạ tầng xã hội, trường học. Các khu đất đã có quyết định cấp đất mà chủ đầu tư vi phạm quy định trong sử dụng đất”.

Đây là nội dung vừa được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chỉ đạo các Sở, ngành và UBND các quận, huyện của TP Hà Nội.

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng đề ra chủ trương đầu tư trường học bằng nguồn vốn ngân sách tại khu đô thị mới ngay giai đoạn chấp nhận đầu tư. Chủ đầu tư khu đô thị phải dành quỹ đất cho trường học. Với khu đất đã xác định chức năng xây dựng trường học thì tuyệt đối không được chuyển đổi mục đích sang nhà ở.

Để giải quyết ngay tình trạng thiếu công trình hạ tầng xã hội trong các khu đô thị mới, khu nhà ở, khu tái định cư, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc khi thẩm định điều chỉnh quy hoạch cục bộ các khu đất thuộc khu đô thị mới, khu tái định cư, nếu có bổ sung chức năng nhà ở phải đảm bảo phù hợp với năng lực, phục vụ của hệ thống hạ tầng xã hội; đối với các khu đất đã được xác định chức năng xây dựng hạ tầng xã hội, đặc biệt là giáo dục không được chuyển đổi quy hoạch chức năng nhà ở.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các Sở, ngành và UBND các quận, huyện phối hợp chặt chẽ trong quá trình xem xét, thẩm định từ giai đoạn chấp thuận địa điểm nghiên cứu lập và thực hiện dự án, lập quy hoạch kiến trúc, chấp thuận dự án đầu tư, triển khai đầu tư xây dựng, bàn giao đưa vào sử dụng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, công trình nhà ở. Trong các khu đô thị mới, khu tái định cư phải xác định chủ trương đầu tư các công trình hạ tầng xã hội bằng nguồn vốn ngân sách ngay trong giai đoạn chấp thuận dự án đầu tư và phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của khu vực có Dự án đầu tư

Nguyễn Hưng
.
.
.