Hà Nội chi hơn 700 tỷ xây trụ sở Thành ủy mới

Thứ Bảy, 13/01/2018, 08:39
Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội, Hà Nội đã quyết định chi 700 tỷ xây dựng trụ sở Thành ủy mới.


Theo ông Bảo, cuối năm 2017, TP đã cho phá dỡ trụ sở Thành ủy cũ (số 4 Lê Lai, quận Hoàn Kiếm) để chuẩn bị các bước khởi công trụ sở mới. Công trình này gồm 9 tầng nổi và 4 tầng hầm, dự kiến hoàn thành vào tháng 9-2019. 

Thông tin này đã gây ra những quan điểm khác nhau. TS Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng, Thành ủy Hà Nội nên gương mẫu không xây một công trình cao tầng như vậy ven hồ, bởi việc này có thể khiến các cơ quan khác noi theo, phá hủy cảnh quan hồ Gươm. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến lo ngại về lãng phí, bởi Thành ủy hiện đang sử dụng trụ sở tại đường Trần Phú (Hà Đông) cũng khá rộng rãi.

Chiều ngày 12-1, ông Đoàn Văn Đức – Phó Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội đã có giải thích trước những tranh luận trên. 

“Đây là công trình đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt từ 2008, đảm bảo các trình tự, thủ tục, nên không có chuyện sẽ trái với các quy định về quy hoạch cảnh quan ven hồ. Về trụ sở hiện Thành ủy đang sử dụng ở Trần Phú (Hà Đông) và lo ngại về lãng phí khi chi đến 700 tỷ đồng xây trụ sở mới đó là trụ sở của tỉnh Hà Tây cũ, sau này sẽ được sử dụng để bố trí các Đảng ủy khối làm việc. Hiện nay, các ban của Thành ủy Hà Nội cũng đang phải sử dụng nhiều trụ sở khác nhau, sau khi hoàn thành trụ sở mới thì sẽ quy về một mối”, ông Đức khẳng định.

N.Yến
.
.
.