Hà Nội: Khảo sát thực trạng không gian công cộng tại các dự án nhà ở

Thứ Năm, 13/09/2018, 15:55
UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4651/QĐ-UBND phê duyệt Đề cương nhiệm vụ “Khảo sát, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát triển, quản lý không gian công cộng tại các dự án nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội”.

Theo đó, dự kiến, việc đánh giá, khảo sát sẽ được thực hiện từ tháng 8-2018 đến tháng 12-2018.

Cụ thể, sẽ đánh giá hiện trạng phát triển, quản lý không gian công cộng tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội so với các quy hoạch được duyệt và nhu cầu của cộng đồng dân cư.

Đánh giá vai trò và sự tham gia của các bên liên quan (nhà nước, nhà đầu tư, cộng đồng dân cư) trong quản lý, phát triển không gian công cộng tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP. Đồng thời, đánh giá sự hài lòng của người dân đối với không gian công cộng tại các dự án phát triển nhà ở.

Sau khi đánh giá được hiện trạng sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển không gian công cộng, trong đó, có định hướng phát triển, quản lý đáp ứng yêu cầu của cộng đồng dân cư; đưa ra giải pháp thúc đẩy trách nhiệm của nhà đầu tư đối với việc xây dựng, quản lý không gian công cộng, tăng cường công tác quản lý và giám sát đối với không gian này.

UBND TP giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Văn hóa và Thể thao, Viện Quy hoạch xây dựng và UBND các quận, huyện: Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm, Hoài Đức, Quốc Oai tổ chức triển khai thực hiện các nội dung công việc, tổng hợp, nghiệm thu các sản phẩm, báo cáo UBND TP theo quy định.

Hải Châu
.
.
.