Giải quyết dứt điểm 131 dự án sử dụng đất chậm triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng

Thứ Tư, 07/08/2013, 17:53
Ngày 6/8, UBNB TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý đối với 131 dự án sử dụng đất nhưng chậm triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) trên địa bàn TP.

UBND TP Hà Nội đề nghị các quận, huyện và các chủ đầu tư phải kiểm tra, rà soát, làm rõ nguyên nhân, đề xuất phương án xử lý và giải quyết dứt điểm trong năm nay.

Đối với 58 dự án đang triển khai nhưng có vướng mắc (30 dự án vướng mắc về chính sách, 28 dự án có khiếu nại), lãnh đạo TP giao cho Ban Chỉ đạo GPMB TP đôn đốc giải quyết dứt điểm các vướng mắc về chính sách và cam kết trước TP về tiến độ thực hiện kế hoạch. 

Đối với 16 dự án chậm triển khai do thiếu vốn và thiếu quỹ nhà tái định cư, TP giao cho Sở TNMT, Sở QHKT, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội căn cứ quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và quy hoạch sử dụng đất đến năm 2010 của TP được phê duyệt để kiểm tra, rà soát, đề xuất phương án xử lý đối với từng loại, báo cáo lãnh đạo TP trong tháng 8.

Riêng 4 dự án chưa triển khai do quyết định hết hiệu lực, 18 dự án chủ đầu tư không liên hệ với địa phương để thực hiện, chưa có thông tin để kiểm tra; 6 dự án các chủ đầu tư tự thỏa thuận bồi thường cho người sử dụng đất; 7 dự án khó khăn, vướng mắc khác chưa triển khai, TP giao cho Sở TNMT kiểm tra, kết luận, làm rõ các trường hợp sai phạm để xử lý

N.Y.
.
.
.