Đồng Nai đưa 17 thửa đất có vị trí đắc địa ra bán đấu giá

Thứ Sáu, 09/11/2018, 10:23
Ngày 8-11, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, sẽ tổ chức đấu giá 17 thửa đất có vị trí đắc địa tại TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom để có thêm nguồn vốn triển khai một số dự án và tăng thu ngân sách địa phương.

Theo đó sẽ có 17 thửa đất “vàng” ở TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom được đưa ra đấu giá với mức khởi điểm là khoảng 540 tỷ đồng. Trong đó có một số khu đất được xem là đắc địa tại TP Biên Hòa được đưa ra mức giá khởi điểm tương đối phù hợp với giá đất tại Biên Hòa hiện nay như thửa đất thuộc khu rạp hát Nam Hà ở phường Quyết Thắng có giá khởi điểm gần 69 tỷ đồng; khu đất thuộc công ty Cự Hùng tại phường Tân Hiệp có giá khởi điểm gần 224 tỷ đồng; khu đất thuộc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũ tại phường Trung Dũng có giá khởi điểm trên 185 tỷ đồng...

Theo ước tính của tỉnh Đồng Nai, sau khi đấu giá thành công các khu đất trên, ngân sách địa phương sẽ thu được khoảng 1.000 tỷ đồng nhằm bổ sung nguồn vốn để đầu tư một số dự án công trên địa bàn. Để tránh tình trạng bán giá rẻ, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các bên liên quan phải thực hiện chặt chẽ các bước theo quy định.

Bảo Sơn
.
.
.