Độc đáo đô thị “Vườn Hồng” giữa lòng Hà Nội

Chủ Nhật, 22/01/2017, 15:00
Hiện ở đây có tới 1.500 gốc hồng, được sưu tầm nhiều năm từ giống hồng Sa Pa, Lai Châu và Đà Lạt. Đặc biệt có cả giống hồng Văn Khôi (còn gọi là hồng tiến vua) được mang từ Pháp về, hương thơm lưu giữ rất lâu...

Nếu có dịp ghé thăm dự án Khu đô thị mới Phú Lương những ngày này, du khách hẳn sẽ ngất ngây khi bắt gặp những chậu hoa hồng nở rực rỡ, sai bông trong khuôn viên nhà điều hành và tràn ra cả hành lang các khu nhà liền kề đang mùa xây dựng. 

Mùi hương thơm ngát, lãng mạn của những bông hồng cổ Sa Pa hay hồng bạch, hồng nhung, hồng Anh quốc và nhiều loại hồng khác nhau khoe sắc khiến người ta liên tưởng đến một vườn hoa hơn là một công trường. 

Phó Giám đốc Công ty Trung Việt Trần Đà Giang bên những gốc hồng cổ Sa Pa nở rực, khoe sắc.

Thế nhưng bước tiếp vào khu trung tâm của dự án đang ngổn ngang là hàng nghìn gốc hồng, nhiều gốc có đường kính đến 10 cm mà chủ đầu tư đã kỳ công sưu tầm, gây dựng trong rất nhiều năm qua, với một khát khao gây dựng khu đô thị “Vườn Hồng” độc đáo dành cho cư dân ở Thủ đô thưởng ngoạn.

“Xuất phát từ một ý tưởng mong muốn xây dựng một vườn hồng trong khu dân cư để cư dân Phú Lương và khách tham quan có thể vui chơi, thưởng thức vẻ đẹp do hàng chục loại hồng cả trong và ngoài nước mang lại” – ông Trần Hữu Vĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Trung Việt chia sẻ. 

Hồng trong chậu ở khu nhà điều hành

Và vườn hồng ở khu trung tâm dự án, đang trong giai đoạn xây dựng

Mọi thứ đang trên đường hoàn thiện nhưng nhìn những cây hồng đã nở hoa, đa sắc màu, toả hương thơm ngát ở thời điểm hiện tại thì mỗi du khách khi đến đều khó có thể bỏ qua mà không thưởng hoa hay chụp một vài kiểu ảnh làm kỷ niệm.

Ông Vĩnh cho biết, hiện ông có tới 1.500 gốc hồng, được sưu tầm nhiều năm từ giống hồng Sa Pa, Lai Châu và Đà Lạt. Ngoài ra có một số gốc hồng cổ, hồng bạch, hồng leo ở một số địa phương khác. Đặc biệt có cả giống hồng Anh quốc, hay hồng Văn Khôi (còn gọi là hồng tiến vua) được mang từ Pháp về, hương thơm lưu giữ rất lâu. “Trong số các gốc hồng, có 700 gốc hàng chục năm tuổi. Đây là sở thích, là thú vui của tôi…” – Chủ tịch HĐQT Công ty Trung Việt cho biết thêm.

Theo chân anh Trần Đà Giang, Phó Giám đốc Công ty Trung Việt chúng tôi được biết về quy hoạch của 1.500 gốc hồng trong tương lai. Tỉ mỉ chăm chút, ngắt những phần lá bị sâu, héo ở những chậu hồng cổ Sa Pa, anh Giang cho hay, số hồng này chủ yếu trồng được ở khu cây xanh của dự án, trong đó có trồng ở giữa lối đi của dự án, bắt đầu từ ngoài cổng vào.

Trong hàng chục loại hồng có những đoá hồng cổ Sa Pa kiêu kỳ

Ý tưởng được nung nấu hàng chục năm qua, qua giai đoạn trồng trọt, chăm sóc, và khi dự án đang trong giai đoạn thi công thì vườn hồng đã nở hoa rực rỡ, như để đền đáp tấm thịnh tình của những người yêu hoa vậy. Nhưng đằng sau ý tưởng vườn hồng, chúng tôi còn “đọc” được sự coi trọng không gian sống của những cư dân dự án Phú Lương trong tương lai, cũng như mong muốn tạo nên một nét chấm phá mềm mại cho khu đô thị phía Tây Thủ đô.

Cả vườn hồng nhung đỏ thẫm

Nở rực rỡ cả góc vườn

Nằm ở vị trí đắc địa cạnh ngay trung tâm hành chính quận Hà Đông, hạ tầng giao thông đồng bộ với các khu đô thị vệ tinh, các tổ hợp cao tầng, khu công viên, khu trung tâm mua sắm đã đi vào hoạt động… Khu đô thị mới Phú Lương có thể mang đến và đáp ứng được những nhu cầu bình dị mà cao quý về môi trường sống cho người dân.

Hay những gốc hồng bạch thơm ngát

Vườn hồng 1.500 gốc sẽ là cảnh quan khác biệt, độc đáo, góp phần thi vị hoá cuộc sống, thi vị hoá cảnh quan bên những căn nhà kiến trúc hiện đại. Khu vườn được ấp ủ ý tưởng, ươm mầm đam mê và đang được hiện thực hoá từng ngày sẽ là nơi ở lý tưởng của những cư dân nơi đây; đồng thời là điểm đến hấp dẫn của những người yêu hoa, những cặp trai thanh gái lịch trước thềm kết duyên muốn lưu giữ kỷ niệm bằng không gian tràn ngập loài hoa biểu tượng của tình yêu mỗi dịp ghé về Phú Lương…

An Quỳnh
.
.
.