Điểm sáng đô thị mới Nhựt Hồng ở Cà Mau

Thứ Sáu, 08/12/2017, 08:05
Tái cấu trúc những công ty thua lỗ để tạo lập một diện mạo mới góp phần ổn định  kinh tế địa phương phát triển bền vững đang là cách làm của Tập đoàn Sao Mai. Không ít các doanh nghiệp Nhà nước như: Công ty Cổ phần (CP) Du lịch An Giang, Công ty CP Du lịch Đồng Tháp và Công ty CP Phú Hùng – Phú Quốc đã khởi sắc sau khi có sự đầu tư của Tập đoàn Sao Mai. Công ty CP Nhựt Hồng ở Cà Mau đang trên đà phát triển cũng theo cách đầu tư như thế.


Quyết định trúng và kịp thời

Cách nay 2 năm, Tập đoàn Sao Mai đã trở thành “Nhà đầu tư chiến lược” nắm quyền chi phối toàn bộ hoạt động của Công ty CP Nhựt Hồng khi mua lại thành công 100% cổ phần của công ty này. Về với Sao Mai Group và trở thành công ty con của tập đoàn này, Nhựt Hồng với “phiên bản mới” đã nhận được sự ưu ái đặc biệt của công ty mẹ để nhanh chóng phục hồi lấy đà phát triển. Trong đó, tập đoàn đã ưu tiên nguồn tài chính hợp lý và tái cấu trúc nhân sự là những giải pháp đầu tiên để phát triển công ty bằng một chiến lược hoạt động khoa học cho mục tiêu lâu dài.

Hơn 10 năm trước, dự án KDC phía Đông quốc lộ 1A - khu A đã được tỉnh Cà Mau chấp thuận trao cho Công ty CP Nhựt Hồng khai thác cùng đồng hành với địa phương trong tiến trình đô thị hóa vùng Đất Mũi. Nên được xem là mô hình thí điểm thực hiện chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của Cà Mau.

Nhưng dự án chưa thể thực hiện vì khủng hoảng tài chính thế giới ập tới và năng lực điều hành của lãnh đạo Công ty CP Nhựt Hồng cũ chưa đáp ứng một dự án quá tầm. KDC xã Lý Văn Lâm vô hình chung trở thành “qui hoạch treo” khiến cho đời sống của rất nhiều hộ dân tại chỗ kể cả xung quanh rơi vào tình cảnh khốn đốn. Đồng thời, đó còn là nỗi lo thường trực trên bàn nghị sự vì doanh nghiệp không đủ lực triển khai.

Một góc khu đô thị mới Nhựt Hồng.

Trở lại với câu chuyện Sao Mai - Nhựt Hồng. Khi chấp nhận trở thành cổ đông chiến lược của Công ty CP Nhựt Hồng cũng đồng nghĩa với việc Sao Mai Group phải dùng mọi biện pháp để vực dậy hàng loạt dự án mà doanh nghiệp này sở hữu. Cách nay 2 năm, Tập đoàn “rót 600 tỷ đồng xuống để Công ty thành viên Nhựt Hồng tái khởi động lại dự án KDC phía Đông quốc lộ 1A - khu A. S

ao Mai khẩn trương đề nghị cơ quan thẩm quyền điều chỉnh lại qui hoạch, phối cảnh kiến trúc không gian theo hướng hiện đại, phù hợp với tập quán sinh sống của người dân địa phương. Thông qua đó cũng là cách Sao Mai sẽ định hướng chất lượng sống mới cho cư dân đô thị bằng việc xây dựng hàng loạt các hạng mục: Hạ tầng vượt chuẩn cao trình thông thường; vật liệu thảm đường giao thông nội bộ chất lượng cao; chuỗi tiện ích nội khu và các dự án dịch vụ hiện đại.

Lấy chất lượng công trình chinh phục khách hàng

Với sự đầu tư nghiêm túc và rất chuyên nghiệp đó, hiện nay dự án đang là “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của người dân lẫn nhà đầu tư khắp nơi. Điều đáng nói hơn cả, nơi đây nhanh chóng trở thành niềm tự hào của cán bộ nhân viên tập đoàn cũng như cán bộ nhân dân trong tỉnh.

Ấp ủ khát vọng, Sao Mai đã dành trọn tâm huyết để nâng tầm KDC phía Đông quốc lộ 1 A - khu A trở thành đô thị mới Nhựt Hồng. Điều này có ý nghĩa rất lớn khi kiến tạo tầm ảnh hưởng của một đô thị kiểu mẫu, gia tăng giá trị sống, giá trị đầu tư mà Công ty CP Nhựt Hồng hôm nay mang lại. Dự án Nhựt Hồng còn là sự khát vọng trở thành trung tâm của đô thị mới phía Nam của thành phố Cà Mau.

Sao Mai đã và đang có những bước đi chắc chắn trong đầu tư với giải pháp phát triển miền đất cuối cùng của Tổ quốc bằng hành động hiệu quả. Với phong cách của một nhà đầu tư chuyên nghiệp, uy tín được Tập đoàn thể hiện là lời khẳng định tiềm lực và cam kết sẽ đạt được thành quả là các công trình dự án với chất lượng tốt nhất, chính thức góp phần vào phát triển kinh tế xã hội, tạo thêm nhiều việc làm ở địa phương.

Đất Mũi đang sải những bước đi dài trên tiến trình đô thị hóa vào năm 2020 như Đại hội tỉnh Đảng bộ đã đề ra. Xa hơn và bao quát hơn, KDC xã Lý Văn Lâm sẽ là bước chuyển động của đô thị mới nơi cửa biển phương Nam. Lặng lẽ dâng thành quả từ nét khởi sắc về một tương lai hưng thịnh đến với vùng đất Mũi Sao Mai Group đang làm trên dự án điểm.

Quốc Việt
.
.
.