Vụ xây dựng nhà liên kế trên khu đất “vàng” Đài PT-TH Bình Phước:

Đề nghị được xây tiếp sau gần một năm rưỡi phơi mưa nắng

Thứ Ba, 13/08/2013, 23:39
Công ty TNHH một thành viên xây dựng Bình Phước (doanh nghiệp Nhà nước) vừa đề nghị UBND tỉnh cho đơn vị này được tiếp tục thi công xây dựng hoàn thành những căn hộ còn dở dang (thuộc dự án xây dựng nhà liên kế trên khu đất “vàng” thuộc khuôn viên Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Phước) để đảm bảo chất lượng công trình khi bàn giao cho khách hàng, đồng thời để thương thảo về giá cả với các khách hàng và sớm hoàn thành việc khắc phục hậu quả. >>13 quan chức bán đất công gây thất thoát tiền tỉ
>> Đang khắc phục hậu quả

Theo Công ty TNHH một thành viên xây dựng Bình Phước, bởi dự án tạm dừng thi công theo chỉ đạo của UBND tỉnh từ tháng 3/2012 để phục vụ công tác điều tra. Do đó các căn nhà xây dựng dở dang phải nằm phơi mưa nắng đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây lãng phí lớn, đặc biệt ảnh hưởng đến công tác bàn giao cho khách hàng.

Nhiều căn nhà xây dựng dở dang, phơi mưa nắng gần một năm rưỡi hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. ảnh: Long Điền

Theo hồ sơ, khu đất “vàng” thay vì được bán với giá 6 triệu đồng/m2 nhưng do không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất nên được bán với giá rất thấp, chỉ hơn 1,5 triệu đồng/m2. Khu đất “vàng” có 29 lô được Công ty Xây dựng Bình Phước ký hợp đồng bán cho các cá nhân và tổ chức, trong đó có 10 căn nhà đã xây hoàn chỉnh, còn lại đang xây dở dang hoặc mới đào móng… Việc giao đất cho Công ty TNHH một thành viên xây dựng Bình Phước để xây dựng nhà liên kế không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất; bán với giá rất thấp, không báo cáo cho Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã gây thất thu nhiều tỉ đồng cho ngân sách.

Được biết, đây là một trong ba vụ án lớn mà cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố liên quan đến trách nhiệm của ông Trương Tấn Thiệu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước (ngày 5/4/2013, ông Thiệu đã bị miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh do đã có một số vi phạm về nguyên tắc lãnh đạo, quản lý, điều hành của UBND tỉnh)

Long Điền
.
.
.