Công trình trong khu phố cũ Hà Nội chủ yếu từ 4 đến 6 tầng

Thứ Ba, 22/09/2015, 19:02
Theo Quy chế chế quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ, trong khu vực phố cũ của Hà Nội, các công trình xây chủ yếu từ 4 đến 6 tầng, chiều cao khoảng 16 đến 22m.
Ngày 22/9 Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội đã công bố Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ (Quy chế).

Khu phố cũ Hà Nội có diện tích gần 508 ha, thuộc 4 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Tây Hồ (không bao gồm các khu phố cổ, khu vực Hồ Gươm và phụ cận, khu vực Trung tâm chính trị Ba Đình).

Theo Quy chế, trong khu vực phố cũ các công trình xây chủ yếu từ 4 đến 6 tầng, chiều cao khoảng 16 đến 22m, một số lô đất lớn có thể xem xét cấp phép cao 8 tầng (29m); mật độ xây dựng tại các ô phố không quá 70%; mật độ dân số khoảng 230 người/ha. Với công trình có giá trị đặc biệt,

Quy chế cũng yêu cầu, bảo tồn nguyên trạng về mật độ xây dựng, số tầng, chiều cao, hình thức kiến trúc, nhất là với những biệt thự xây dựng từ trước năm 1954.

Quy chế cũng quy định không xây mới bệnh viện, trường đại học, các cơ sở sản xuất công nghiệp, khu, cụm, công nghiệp; hạn chế xây dựng thêm công trình nhà ở, trừ trường hợp cải tạo, chỉnh trang hoặc xây dựng lại đế phục vụ nhu cầu tái định cư tại chỗ hoặc trường họp xử lý nhà nguy hiếm có nguy cơ sập đố; hạn chế tối đa xây dựng mới công trình nhà ở cao tầng làm tăng quy mô dân số khu phố cũ; không xây dựng xen cấy công trình cao tầng mới. Đặc biệt, toàn bộ tuyến đường điện phải được hạ ngầm.

Một lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết, TP sẽ tiếp tục thực hiện di dời các cơ sở sản xuất, kho tàng, văn phòng, trụ sở cơ quan của một số bộ ngành, cơ quan ngang bộ, trường đại học, cao đẳng, các cơ sở y tế, gây ô nhiễm không phù hợp với mục tiêu bảo tồn khu phố cũ ra ngoài khu vực.

C.L.
.
.
.