Công bố quy hoạch vành đai xanh, nêm xanh ở phía Bắc sông Hồng

Thứ Bảy, 21/03/2015, 21:44
Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh công bố và bàn giao quy hoạch phân khu đô thị GN, tỷ lệ 1/5000.

Theo đó, diện tích nghiên cứu phân khu 5.426ha, dân số đến năm 2030: 136.000 người. Tính chất chính của phân khu là không gian cây xanh, mặt nước, các nêm xanh cây xanh nằm giữa các khu vực phát triển đô thị mới và hiện hữu, đóng vai trò là các không gian mở - sinh thái và cảnh quan đô thị.

Phân khu GN ở phía Bắc sông Hồng thuộc địa giới hành chính của 30 xã và thị trấn của 3 huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh. Phân khu GN có vị trí đặc biệt, trải dài 28km theo hướng Tây Bắc - Đông Nam; tiếp giáp với nhiều phân khu đô thị. Một số tuyến đường chính đô thị cắt qua khu vực nghiên cứu như đường Nhật Tân - Nội Bài, đường Vành đai 3, Vành đai 4, đường Bắc Thăng Long - Nội Bài…

Trong phân khu này, quỹ đất thuộc địa bàn huyện Đông Anh chiếm tới 60%. Việc thu hút đầu tư cho khu vực phân khu GN rất chọn lọc với mục tiêu sinh thái, giữ gìn không gian cây xanh - mặt nước như mục tiêu mà quy hoạch được phê duyệt đã xác định.

Hải Châu
.
.
.