Đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội tại tỉnh Vĩnh Long

Thứ Hai, 29/12/2014, 16:06
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định chấp thuận cho Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân-Mê Kông (thành viên của Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân), đầu tư xây dựng Dự án nhà ở xã hội khu công nghiệp (KCN) Bình Minh (xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội là nhu cầu cần thiết trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long hiện nay, nhằm đảm bảo chỗ ở cho người dân đang lao động và làm việc trong KCN Bình Minh. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 618 tỷ đồng, được xây dựng trên khuôn viên rộng 32.393,6 m2 với diện tích sử dụng đất khu chung cư CC1 là 13.524,1 m2; khu CC2 là 7.494,2 m2; khu CC3 là 9.037,8 m2 và khu CC4 là 9.082,5 m2.

Dự án bao gồm 4 khu chung cư cao 7 tầng với tổng số 1.863 căn hộ, trong đó có 931 căn hộ dùng để bán và thuê mua, 932 căn hộ còn lại sẽ được cho thuê… Tọa lạc tại xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, dự án nhà ở xã hội KCN Bình Minh (30 ha đất sạch 100%), trong tổng thể quy mô toàn khu 162ha của KCN - Cảng - Khu nhà ở chuyên gia, công nhân viên - Trung tâm TM-DV Bình Minh.

Phối cảnh dự án nhà ở xã hội của Công ty Hoàng Quân Mê Kông tại thị xã Bình Minh (Vĩnh Long).

Dự án nằm trong liên vùng kinh tế trọng điểm Tây Nam Bộ, có vị trí chiến lược với 3 mặt giáp QL1A, Sông Hậu và sông Đông Thành, ngay cầu Cần Thơ. Đặc biệt, chỉ cách TP Cần Thơ 5 km, cách TP HCM 124 km và cách sân bay quốc tế Cần Thơ 15 km, thuận tiện cho việc giao thương...

Việc xây dựng dự án nhà ở xã hội KCN Bình Minh của Công ty Hoàng Quân Mê Kông đã góp phần hiện thực hóa chủ trương về chính sách nhà ở xã hội của Chính phủ tại tỉnh Vĩnh Long, đồng thời đáp ứng nhu cầu thiết thực về chỗ ở cho các chuyên gia, công nhân tại KCN Bình Minh cũng như người dân có thu nhập thấp tại tỉnh Vĩnh Long.

Cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN, dự án góp phần kích thích sự phát triển các vùng lân cận và hoàn thiện kế hoạch phát triển nhà ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. 

V.Đức
.
.
.