Thị trường biệt thự Hà Nội ‘ấm’ lên trước Tết

Thứ Bảy, 14/02/2015, 15:23
Số dự án mở bán không ngừng tăng, lượng giao dịch thành công cao cho thấy phân khúc biệt thự đang trở lại ngoạn mục. Sau một thời gian dài giữ giá, một số biệt thự đang lên kế hoạch tăng giá từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng mỗi m2 .

Tiện ích lên ngôi

Thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường như CBRE, Savills cuối năm 2014 cho thấy, tổng lượng giao dịch của các dự án phân khúc biệt thự/liền kề đã tăng khoảng 223% theo năm, giá tăng nhẹ 1 - 5% và dự báo sẽ còn tăng trong năm 2015.

Cũng theo đánh giá của CBRE, điểm chung của những dự án này đó là hoàn thiện về hạ tầng cơ sở, không gian, các tiện ích như khu siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, khu chăm sóc y tế, sức khỏe, khu vui chơi giải trí... đầy đủ, hệ thống giao thông thuận tiện, khớp nối đồng bộ trong và ngoài khu vực.

Đặc biệt, một số dự án biệt thự được xếp vào dạng đẳng cấp như Vinhomes Riverside (Long Biên), Lâm Viên (Gia Lâm)… thu hút được lượng khách quan tâm lớn nhờ có vị trí đẹp, phong thủy tốt.

Trên thị trường thứ cấp, giá biệt thự Vinhomes Riverside vừa chính thức tăng giá bình quân khoảng 1 triệu đồng/ m².

Theo anh Nguyễn Văn Minh - một khách hàng mua biệt thự tại Vinhomes Riverside, điều khiến anh quyết định mua nhà tại dự án này chính là bởi khu đô thị này có môi trường sống trong lành, thiết kế tinh tế, đẳng cấp. Cùng với đó là các tiện ích cao cấp nằm trong khu đô thị như tổ hợp ẩm thực - giải trí Almaz, khu thể thao, trường học quốc tế, sân tập golf…có thể đáp ứng hết mọi yêu cầu về giải trí, vui chơi, ẩm thực của các thành viên trong gia đình.

Theo các chuyên gia bất động sản, thời kỳ đầu tư theo kiểu “ăn xổi” của các chủ đầu tư đã qua, chất lượng sống mới là điều làm nên sức hút cho các dự án nhà ở, đặc biệt là phân khúc cao cấp như biệt thự.

“Nguồn cầu thực của thị trường đã khiến cho thị trường bất động sản không còn như trước, phải là các dự án sống được, sống tốt mới có thể thu hút được khách mua, kể cả biệt thự hay những dự án nhà giá thấp”- GS Đặng Hùng Võ nhận định.

Thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường, cuối năm 2014, phân khúc biệt thự/liền kề đã tăng giá 1 - 5% và dự báo sẽ còn tăng trong năm 2015.

Giá bán tăng dần

Không chỉ chăm chút về chất lượng, các tiện ích của dự án, đề đón đầu sự hồi phục của thị trường, một số chủ đầu tư dự án biệt thự tại Hà Nội đang lên kế hoạch tăng giá, trong đó phải kể đến biệt thự Vinhomes Riverside.

Cụ thể, trên thị trường thứ cấp, giá biệt thự Vinhomes Riverside vừa chính thức tăng giá bình quân khoảng 1 triệu đồng mỗi m2. Đối với các vị trí đẹp ở gần hồ, vuông vắn, nở hậu, hợp phong thủy, căn góc, mức giá tăng khoảng 1,5 triệu đồng.

Đại diện một đơn vị phân phối lý giải, Vinhomes Riverside đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách mua không gian sống xanh, chất lượng đảm bảo và thương hiệu uy tín. Thêm vào đó, thị trường đã có những tín hiệu tích cực nên mức giá buộc phải tăng theo xu thế chung.

Theo CBRE, thị trường biệt thự liền kề tại Hà Nội đang có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, quý 4-2014 là quý thứ hai liên tiếp giao dịch thứ cấp tăng trong năm với mức tăng 0,4% so với quý trước.

Giao thông thuận tiện và đầy đủ các tiện ích như siêu thị, trường học… đã góp phần làm phân khúc biệt thự trong khu đô thị mới “ấm” lên.

Bên cạnh đó, so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm đang thu hẹp lại chỉ còn 7% thay vì 20% và 30% của các năm trước đây. Các chuyên gia nhận định, sự hồi sinh của phân khúc biệt thự báo hiệu một chu kỳ khởi sắc mới của thị trường bất động sản đang bắt đầu.

Cũng theo dự báo của CBRE, thị trường biệt thự, liền kề được kỳ vọng sẽ có sự tăng giá nhẹ trong một vài quý tới nhờ những quy định mới trong Luật Đất đai sửa đổi và lòng tin của người mua đối với thị trường đã được cải thiện. Những dự án có chủ đầu tư uy tín, thương hiệu tốt, chất lượng hạ tầng đầy đủ sẽ vẫn là tâm điểm của thị trường trong năm nay. Bên cạnh đó, Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ 7/2015 cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam cũng sẽ làm tăng lượng giao dịch trên thị trường nhà đất.

Một đại diện sàn giao dịch bất động sản ở Long Biên cho hay, thị trường bất động sản Hà Nội đang ấm lên ngay thời điểm trước Tết Nguyên đán. Đây là xu hướng và cũng là thời điểm mang tính chu kỳ, do đó, buộc các chủ đầu tư phải tranh thủ thu hút được khách hàng đến với dự án của mình, qua đó tăng thanh khoản vào thời điểm được kỳ vọng nhất trong năm.

N.Thiêm
.
.
.