Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á

Thứ Bảy, 03/10/2015, 17:38
Tạp chí du lịch Anh Rough Guides vừa bình chọn thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, là 1 trong 3 điểm du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á.

Đến Quy Nhơn, du khách không thể bỏ qua di tích tháp Bánh Ít. Cụm tháp này có tuổi đời gần 1.000 năm và là một trong những dấu tích còn sót lại của nền văn hóa Chăm-pa.

Eo Gió, một trong những địa danh làm nên sự hấp dẫn của Quy Nhơn.

Thành phố nhỏ Quy Nhơn chạy dọc bờ biển với rất nhiều bãi cát vàng hình cánh cung và những bãi biển thoai thoải, nước xanh ngăn ngắt. Nằm trọn trong lòng thành phố là đầm Thị Nại, rộng đến 5.000 héc ta và là đầm lớn nhất của Bình Định. Một phần nhỏ của đầm được sử dụng làm cảng biển (Cảng Quy Nhơn).

Từ trung tâm Thành phố, di chuyển về hướng Đông Bắc, qua cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam bắc qua đầm Thị Nại, du khách sẽ đến với Eo Gió thuộc thôn Bấc (Thôn Lý Lương, Nhơn Lý). Eo Gió là một eo biển xanh được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt uốn cong ôm trọn trong vòng tay tạo thành môt eo biển hút gió tuyệt đẹp.

Khi du hành về hướng Đông Nam Thành phố, khách có thể thăm hai địa danh nổi tiếng khác là Ghềnh Ráng tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử, cách trung tâm Thành phố khoảng 3 km. Ghềnh Ráng có bãi Đá Trứng với vô số hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ. Nơi đây có một bãi cát nhỏ, tục truyền Hoàng hậu Nam Phương từng đến tắm ở đây. Cách đó không xa là mộ “thần thơ” Hàn Mặc Tử, nằm trên đồi Thi Nhân.

Từ đầu năm 2016, Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Nằm sát Ghềnh Ráng là một loạt bãi biển cát, đá đan xen với những cái tên như bãi Dại, bãi Bàng, bãi Xép, bãi Rạng… Đây là nơi nghỉ ngơi ưa thích của người dân Quy Nhơn trong những dịp cuối tuần.

Cùng với những địa danh này, đến Quy Nhớn du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng như: bánh Ít, nem Chợ huyện, bún chả cá - sứa, cua Huỳnh đế … cùng những ly rượu rượu Bàu Đá đậm đà. 

Nâng tầm dịch vụ với Quần thể FLC Quy Nhơn

Từ đầu năm 2016, du lịch Bình Định sẽ sang trang mới với việc đưa vào hoạt động toàn bộ Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn. Đây là quần thể du lịch nghỉ dưỡng có quy mô lớn nhất dải đất ven biển miền Trung với tổng mức đầu tư lên đến 3.500 tỷ đồng, dự báo sẽ góp phần nâng tầm du lịch Quy Nhơn trong thời gian tới. Ngoài sân golf 18 lỗ dạng links, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, 800 phòng phòng khách sạn, resort 5 sao, FLC Quy Nhơn còn mang đến cho du khách một trải nghiệm có một không hai tại Việt Nam, đó là resort trên biển 7 sao, nằm giữa Eo Gió và đảo Hòn Khô.

Nhân Chính
.
.
.